sports442.com
Thứ tư, 08/05/2024
Giải vô địch châu Á - Asian Cup 2023

Để Việt Nam cầm hòa, cầu thủ Hàn Quốc bị đánh giá không xứng tầm thi đấu tại châu Âu

Thứ ba, 07/06/2022 10:22 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Tờ Sports World (Hàn Quốc) vẫn chưa thể quên được một trận hòa bạc nhược của đội bóng nước nhà trước ĐT U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á.

Tờ Sports World mới đây đã có bài viết nhắc lại trận hòa giữa đội bóng nước này và U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á. Dường như, truyền thông Hàn Quốc vẫn chưa thể nào quên đi màn trình diễn có phần dưới sức của các cầu thủ U23 Hàn Quốc dù được kỳ vọng lớn.

“Nguyên nhân dẫn đến trận hòa trước Việt Nam do tân HLV Gong Oh-gyun dẫn dắt là vì U23 Hàn Quốc kém về quân số (bị đuổi người vào phút 78). Nhưng cũng phải nhìn nhận khách quan rằng U23 Hàn Quốc chưa hoàn thiện về lối chơi.

Nói về sự vắng mặt của Lee Kang-in - ngôi sao số 1 của ĐT Hàn Quốc vắng mặt trong trận đấu với U23 Việt Nam, tờ này phân tích:

fufhqj8auaaybna-6772
Cầu thủ Hàn Quốc gặp nhiều khó khăn trước khung thành thủ môn Văn Chuẩn

Lee Kang-in, người đã thể hiện rất tốt trong trận thắng Malaysia, lại không thể có thể lực tốt nhất. Vì thế, anh đã không thể ra sân, dù vết đau ở đùi của Lee là không nghiêm trọng. Tuy nhiên, huấn luyện viên HLV Hwang Seon-hong quyết định rằng vì anh là tương lai của bóng đá Hàn Quốc nên ông đã ưu tiên giữ chân anh."

Tuy nhiên, tờ Sports World không cho rằng sự vắng mặt của Lee Kang-in là vấn đề khiến U23 Hàn Quốc chỉ nhận 1 điểm: "Nhưng dù vắng Lee, cơ hội chiến thắng của Hàn Quốc vẫn là rất lớn bởi họ còn những cái tên được kỳ vọng như Hong Hyun-seok (đang thi đấu cho LASK Linz) và Jeong Sang-bin (Grasshopper). Tiếc rằng, 2 cầu thủ này chỉ là cái bóng của chính mình.

284429804_347295507470558_3271430959940442831_n
Nhiều cầu thủ Hàn Quốc đang thi đấu tại châu Âu bị nghi ngờ về năng lực

Như Jeong Sang-bin, anh đang thi đấu tại Thụy Sĩ nhưng thực tế, số lần ra sân của anh không nhiều. Anh được thi đấu còn ít thời gian hơn Lee Kang-in (tại Mallorca). Jeong Sang-bin chỉ có 6 lần ra sân từ ghế dự bị và chưa ghi nổi bàn nào.

Trước Việt Nam, anh cũng chỉ đá 45 phút đầu và hoàn toàn mờ nhạt. Hong Hyun-seok có hành trang tốt hơn. Anh đóng vai trò quan trọng ở đội bóng chủ quản, và đã ra sân ở UEFA Europa Conference League. Anh cho thấy sự hiện diện của mình ở khu vực giữa sân, giúp Hàn Quốc nắm thế chủ động trước Việt Nam.

Nhưng kết cục của Hong Hyun-seok cũng không khá hơn là bao nhiêu, bị thay ra sau 60 phút cố gắng. Bản thân màn trình diễn của Hong và Jeong là không tệ, nhưng nó không xứng đáng với vị thế của những cầu thủ đang khoác áo các CLB có chất lượng tại châu Âu”.

Theo dõi Sports442 trên