sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024
Giải vô địch châu Á - Asian Cup 2023

"Siêu thủ môn" Nhâm Mạnh Dũng: "Tôi chưa bắt gôn bao giờ nhưng thầy Gong chỉ định thì xỏ găng thôi"

Thứ hai, 13/06/2022 10:39 (GMT+7)

Nhâm Mạnh Dũng đã có những chia sẻ hết sức thú vị sau khi được HLV Gong chỉ định để thử sức ở vị trí người gác đền của U23 Việt Nam trong trận đấu với U23 Saudi Arabia.

U23 Việt Nam đã chính thức phải dừng bước tại tứ kết của U23 châu Á 2022. Dù đã thi đấu vô cùng nỗ lực và có những phút giây chơi rất tốt trước U23 Saudi Arabia nhưng cuối cùng, thầy trò HLV Gong Oh Kyun vẫn phải nhận thất bại chung cuộc 0-2.

Sau khi bị dẫn bàn, Những chiến binh sao vàng đã chơi "tất tay" khi liên tục có sự điều chỉnh để tăng cường sức tấn công. Chính điều này đã để lộ ra rất nhiều sơ hở ở tuyến phòng ngự. Chúng ta đã phải trả giá cho điều đó.

Nham Manh Dung thu mon
Nhâm Mạnh Dũng thay Quan Văn Chuẩn làm thủ môn bất đắc dĩ cho U23 Việt Nam

Cụ thể, U23 Việt Nam đã phải chơi thiếu người do tấm thẻ đỏ của thủ thành Quan Văn Chuẩn. Phút 78, Quan Văn Chuẩn băng lên ở khoảng cách hơn 30 m so với khung thành để ngăn chặn một đợt phản công của đối phương. Một chân Quan Văn Chuẩn chạm bóng trước, nhưng chân còn lại đá trúng Al Brikan.

Do hết quyền thay người, HLV Gong Oh Kyun bất đắc dĩ lựa chọn Nhâm Mạnh Dũng làm thủ môn. Dưới vai trò hoàn toàn mới, Mạnh Dũng đã góp phần giúp chúng ta không phải nhận thêm bàn thua nào từ Ả Rập Xê Út.

Ngay sau trận đấu, khi được hỏi về công tác trọng tài, thủ môn bất đắc dĩ Nhâm Mạnh Dũng cho biết: "Tôi không có ý kiến gì về các quyết định của trọng tài. Trọng tài đã ra quyết định rồi thì không thay đổi được, phải chấp nhận.

Khi ấy, U23 Việt Nam đã hết quyền thay người rồi. HLV Gong Oh Kyun chỉ định thì tôi cũng về bắt gôn chứ cũng không suy nghĩ gì cả. Trước đây thì tôi chưa bao giờ làm thủ môn nhưng lúc ấy thì là hoàn cảnh bắt buộc".

Đồng thời, cầu thủ thuộc biên chế CLB Viettel cũng gửi lời cảm ơn tới tình cảm của NHM: "Toàn đội thi đấu hết khả năng, tôi cảm ơn mọi người và ban huấn luyện. Trước giải chúng tôi không có nhiều thời gian chuẩn bị với nhau nhưng đội vẫn thi đấu tốt và tốt dần theo từng trận.

Nham Manh Dung thu mon
Nhâm Mạnh Dũng không phải vào lưới nhặt bóng thêm lần nào

Chúng tôi sẽ dần hoàn thiện hơn để hướng tới những giải đấu tiếp theo. Thay mặt cả đội, tôi xin cảm ơn người hâm mộ đã đến sân cổ vũ và cả những khán giả theo dõi qua truyền hình".

Theo kế hoạch, thầy trò HLV Gong Oh Kyun sẽ chia thành 2 nhóm rời Uzbekistan. Chiều ngày 13/6, nhóm đầu tiên với các thành viên ở khu vực miền Nam và miền Trung sẽ ra sân bay. Nhóm các cầu thủ còn lại sẽ trở về Việt Nam trong sáng ngày 14/6. Trước khi về nước, cả 2 nhóm thành viên kể trên đều quá cảnh tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo dõi Sports442 trên