sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024
Giải vô địch châu Á - Asian Cup 2023

Tân HLV U23 Việt Nam căn dặn học trò: "Các bạn chỉ việc cống hiến hết mình, kết quả ra sao tôi chịu"

Thứ tư, 25/05/2022 05:10 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Trong buổi gặp mặt trước khi lên đường đi tập huấn tại UAE, tân HLV U23 Việt Nam đã có những dặn dò và chia sẻ với những học trò của mình.

Ngay sau chức vô địch SEA Games 31, U23 Việt Nam lập tức có sự thay đổi lớn trên băng ghế huấn luyện khi HLV Park Hang Seo chính thức chia tay vị trí HLV trưởng và nhường lại chiếc ghế nóng cho HLV đồng hương Gong Oh-kyun.

Tân HLV U23 Việt Nam cùng các học trò đã lên đường tập huấn tại UAE vào ngày hôm qua. Trong buổi gặp mặt trước khi đi tập huấn, HLV Gong Oh-kyun đã có những chia sẻ cũng như căn dặn những người học trò mới của mình:

"Trước đó các bạn đã quen với chiến thuật cũ (của HLV Park Hang Seo - PV) nhưng giờ tôi muốn đưa chiến thuật mới của tôi. Các cầu thủ tập với tôi ở Hà Nội trước đó thì các bạn đã nắm rõ.

tmh-7092-3794
HLV Gong đã có những chia sẻ trước giờ lên đường

Hy vọng những bạn còn lại vừa trở về từ SEA Games cũng sẽ vui vẻ với bài tập của tôi. Các bạn hãy thi đấu hết mình, tránh chấn thương, kết quả ra sao là tôi chịu trách nhiệm. Mong các bạn cố gắng hết sức vì màu áo ĐTQG của mình".

Bên cạnh đó, ông cũng không quên nhắc lại quá khứ: “Năm 2018, tôi là thành phần Ban huấn luyện của U23 Hàn Quốc ở VCK U23 châu Á. Lúc đó, U23 Việt Nam từng đối đầu U23 Hàn Quốc ở vòng bảng. Còn lần này, tôi là HLV trưởng U23 Việt Nam. Tôi hy vọng có thể mang vinh quang về cho U23 Việt Nam trên cương vị HLV trưởng.

Tôi cũng muốn gửi lời chúc mừng đến những cầu thủ đã cùng U23 Việt Nam giành huy chương Vàng SEA Games 31 vừa rồi. Tới đây, các bạn sẽ tham gia VCK U23 châu Á. Hy vọng chúng ta sẽ chuẩn bị thật tốt”.

Trong bản danh sách được ông Gong Oh-kyun công bố cho VCK U23 châu Á, có 14 gương mặt giành huy chương Vàng SEA Games 31 như: thủ môn Văn Toản, hậu vệ Việt Anh, Thanh Bình, tiền vệ Lý Công Hoàng Anh, Lê Văn Đô, tiền đạo Nguyễn Văn Tùng, Nhâm Mạnh Dũng…

u23-01-1950
Các cầu thủ U23 Việt Nam đã lên đường tới UAE tập huấn

11 cầu thủ còn lại cũng đều là những gương mặt nhận được sự đánh giá cao của HLV Gong Oh-kyun trong giai đoạn tập huấn vừa qua tại Hà Nội, hứa hẹn sẽ tạo ra làn gió mới cho lối chơi của U23 Việt Nam.

Có thể kể đến một số cái tên nổi bật như hậu vệ Nguyễn Thanh Nhân (HAGL), Hà Trung Hậu (Becamex Bình Dương), tiền vệ Võ Đình Lâm (HAGL), Khuất Văn Khang (Viettel), tiền đạo Lê Minh Bình (CAND), Trần Danh Trung (Viettel), Nguyễn Văn Trường (Hà Nội).

Tại VCK U23 châu Á, U23 Việt Nam sẽ lần lượt gặp U23 Thái Lan vào ngày 2/6, U23 Hàn Quốc ngày 5/6 và kết thúc vòng bảng bằng trận đấu với Malaysia vào ngày 8/6. 

Tổng hợp 8 bàn thắng của U23 Việt Nam ở SEA Games 31

Theo dõi Sports442 trên