sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

HLV Lào: "Chúng tôi cần đá tốt ở SEA Games và AFF Cup để minh chứng là một thế lực mới ở ĐNÁ"

Thứ bảy, 16/07/2022 15:17 (GMT+7)

HLV Michael Weiss thừa nhận dù U19 Lào xếp trên cả Việt Nam và Thái Lan nhưng chưa phải thế lực mới ở khu vực.

Ở Giải U19 Đông Nam Á 2022, Lào đã trình làng đội hình khá chất lượng với những cầu thủ giàu kỹ thuật và chơi rất năng nổ. U19 Lào đã lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào chung kết, dù thất bại 0-2 trước U19 Malaysia nhưng họ vẫn được khen ngợi.

HLV Michael Weiss
HLV Michael Weiss tỏ ra khiêm tốn dù giúp Lào có được chiến tích lịch sử

Phát biểu sau trận, HLV Michael Weiss có những chia sẻ khá khiêm tốn: "U19 Lào đã có một giải đấu thành công. Trước giải không ai tin chúng tôi có thể giành ngôi á quân nhưng giờ đây U19 Lào còn xếp trên cả những đội bóng rất mạnh như U19 Thái Lan và U19 Việt Nam.

Tuy nhiên thành công này chưa đủ để nói rằng U19 Lào đã trở thành một thế lực mới của bóng đá khu vực Đông Nam Á. Chúng tôi vẫn cần phải có những màn trình diễn tốt hơn nữa ở các giải đấu quan trọng khác trong tương lai gần như như  AFF Cup 2023 hoặc SEA Games 32 chẳng hạn". 

Sau kỳ tích vào tới trận chung kết U19 Đông Nam Á lần đầu tiên trong lịch sử, U19 Lào được nhiều chuyên gia nhận định sẽ trở thành một đội bóng hàng đầu của khu vực trong tương lai. Tuy nhiên HLV Michael Weiss lại chỉ ra những điểm khác biệt của bóng đá Lào với các đội tuyển hàng đầu khu vực:

"Những cầu thủ của chúng tôi được thu thập từ đường phố và rải rác khắp trên đất nước Lào. Chúng tôi chưa phải phải là thế lực mới của bóng đá Đông Nam Á nhưng sẽ tiếp tục học hỏi và tiến bộ. U19 Lào đang sở hữu những cầu thủ tài năng và giúp họ phát triển. Với U19 Malaysia ở chung kết vừa qua, họ thông minh và kinh nghiệm hơn nhiều khi các cầu thủ đến từ các học viện, được đào tạo bài bản". 

HLV Michael Weiss mới đến làm việc tại Lào hơn 6 tháng nay. Một lúc, ông cầm quân cả 3 đội tuyển gồm tuyển quốc gia, U23 và U19 Lào. Bước đầu chiến lược gia người Đức đã giúp bóng đá Lào có những thành tích đáng khích lệ. Tại giải U23 Đông Nam Á 2022, ông giúp U23 Lào vào bán kết, trước khi đứng hạng 3 chung cuộc.

Theo dõi Sports442 trên