sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

HLV U19 Việt Nam khen ngợi Phan Tuấn Tài: "Chăm chỉ từ nhỏ, có chí tiến thủ, thành công là điều tất yếu"

Thứ sáu, 01/07/2022 11:10 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trong chia sẻ với truyền thông, HLV Đinh Thế Nam đã dành nhiều lời có cánh cho cậu học trò của của mình - Hậu vệ Phan Tuấn Tài.

Phan Tuấn Tài là một trong những cầu thủ thi đấu vô cùng nổi bật trong màu áo của U23 Việt Nam. Hậu vệ 21 tuổi cho thấy sự tiến bộ vượt bậc, trở thành "át chủ bài" nơi hành lang cánh trái của HLV Gong Oh-kyun ở VCK U23 châu Á. 

tuan-tai-u23vn-0-2-u23arapxeut-phuc-thang-022-5668
Tuấn Tài thi đấu ấn tượng tại SEA Games 31 và VCK U23 châu Á

Đồng hành cùng Phan Tuấn Tài từ những ngày đầu khi anh mới chỉ là chàng trai 11 - 12 tuổi bỡ ngỡ rời quê nhà Đắk Lắk để ra Bắc gia nhập lò trẻ Viettel, vị thuyền trưởng U19 Việt Nam hiểu rất rõ cậu học trò nhỏ của mình. Trong chia sẻ mới nhất trước truyền thông, HLV Đinh Thế Nam không tiếc dành những lời có cánh cho hậu vệ triển vọng của U23 Việt Nam:

"Bản thân Tuấn Tài phát triển là đương nhiên. Từ nhỏ, cháu đã là người thực sự chăm chỉ, sống trách nhiệm với bản thân và đồng đội, rất nghiêm túc với tập luyện. Trong sinh hoạt tôi chưa bao giờ phải nhắc Tuấn Tài một lời nào cả. Một cầu thủ có năng khiếu, có quyết tâm và ý thức trách nhiệm, chăm chỉ như thế thì sẽ có tương lai.

Tôi nhận thấy thời gian qua Tuấn Tài đã cải thiện được một số mặt chuyên môn. Cháu sinh năm 2001, mới 21 tuổi và qua những giải đấu như SEA Games 31, Cúp U.23 châu Á đã tiến bộ trông thấy. Qua từng trận, bản thân Tuấn Tài đã luôn nỗ lực. Cộng thêm được một số đàn anh hơn tuổi dìu dắt, nên khi được đá nhiều, cọ xát nhiều thì cháu đã tiến bộ rất nhanh".

Có thể nói, Phan Tuấn Tài đang sống trong những ngày đẹp nhất của sự nghiệp. Anh nhận được sự quan tâm từ người hâm mộ bóng đá nước nhà, được giới chuyên môn đặt nhiều kỳ vọng và truyền thông hết lời ca ngợi. Khi từ chỗ là tân binh giải hạng Nhất ở Đắk Lắk theo dạng cho mượn, việc được HLV Đinh Thế Nam bổ sung vào đội hình U23 Việt Nam tham dự giải vô địch U23 ĐNA đã trở thành bước ngoặt cuộc đời.

phan_tuan_tai_0306
Tuấn Tài là một trong hậu vệ trái đa năng của bóng đá Việt Nam

Mới đây, cầu thủ người Đắk Lắk cũng đã được đội bóng chủ quản Viettel FC gọi về thi đấu cho mùa giải V-League 2022. Đây sẽ là cơ hội rất lớn để Tuấn Tài tiến bộ và chứng minh tài năng, bản lĩnh của mình. Tuy vậy thử thách của anh cũng không hề nhỏ khi trong đội hình Viettel FC sở hữu quá nhiều ngoại binh chất lượng cũng như các ngôi sao quốc nội dạn dày kinh nghiệm thi đấu. 

Theo dõi Sports442 trên