sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Báo Malaysia phản biện gay gắt cáo buộc thủ quân đội U19 gian lận tuổi

Thứ hai, 18/07/2022 14:36 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Truyền thông Malaysia khẳng định cáo buộc Aysar Hadi - đội trưởng U19 Malaysia gian lận tuổi để thi đấu tại giải U19 Đông Nam Á là "vô căn cứ".

Sau khi đánh bại Lào ở trận chung kết, U19 Malaysia lên ngôi vương tại giải U19 Đông Nam Á. Tuy nhiên, Bầy Hổ Mã lai tận hưởng niềm vui vô địch chưa được lâu thì xuất hiện "vết gợn" làm đứt đoạn. Theo đó, đội trưởng U19 Malaysia - Aysar Hadi bị nghi gian lận tuổi để thi đấu tại giải. 

aysar-hadi-8067
Đội trưởng U19 Malaysia bị nghi ngờ gian lận tuổi tại U19 Đông Nam Á

Cụ thể, tài khoản có tên là Happy World mới đây đăng tải hình ảnh về một cầu thủ được cho là Aysar Hadi - đội trưởng U19 Malaysia. Bức ảnh này được chụp cách đây 3 năm, khi đó cầu thủ này đã thi đấu chuyên nghiệp.

Nếu người trong bức ảnh thật sự là Aysar Hadi thì cầu thủ này đã gian lận tuổi để được thi đấu tại U19 Đông Nam Á vừa qua. Lý do bởi nếu theo tuổi trên giấy tờ, 3 năm trước cầu thủ này mới 16 tuổi và chưa thể thi đấu các giải đấu chuyên nghiệp. 

Trước động thái này, tờ Makan Bola của Malaysia đã lên tiếng phản biện gay gắt: “Những người ủng hộ Lào đã cáo buộc Malaysia một cách vô căn cứ về việc sử dụng cầu thủ quá tuổi tại giải U19 Đông Nam Á. Chỉ là có một người giống với Aysar Hadi đã thi đấu bóng đá chuyên nghiệp từ ba năm trước.

Người này không phải là Aysar Hadi. Lời buộc tội là hoàn toàn sai sự thật. Bởi lẽ, Aysar Hadi là cầu thủ sinh ngày 4/9/2003 và giờ anh ấy thậm chí chưa tròn 19 tuổi”.

malaysia-4108
Bức ảnh đăng tải cầu thủ được cho là đội trưởng U19 Malaysia

Không chỉ góp phần giúp U19 Malaysia giành chức vô địch, Aysar Hadi chính là chủ nhân danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu. Giữa vòng xoáy của đồn đoán, bản thân cầu thủ này lại tỏ ra không mấy quan tâm đến dư luận mà chỉ tập trung hướng đến những mục tiêu trong tương lai. 

“Tôi sẽ tiếp tục nỗ lực để xây dựng tên tuổi, vì lợi ích của đội Johor (CLB chủ quản) và đất nước của tôi. Vì vậy, nó sẽ là điểm khởi đầu cho sự nghiệp cầu thủ của tôi. Thành công mà tôi đạt được lần này giúp tôi có thêm động lực để tạo dựng tên tuổi trên sân khấu bóng đá Malaysia và toàn châu Á”, Aysar Hadi chia sẻ. 

Theo dõi Sports442 trên