sports442.com
Thứ ba, 19/03/2024

Báo Indonesia: "U19 Việt Nam thi đấu kém cỏi, cố tình câu giờ để thủ hoà trước đội chủ nhà"

Chủ nhật, 03/07/2022 08:47 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Truyền thông Indonesia cho rằng thầy trò HLV Shin Tae-yong đã làm tốt hơn U19 Việt Nam và đội chủ nhà xứng đáng có được nhiều hơn 1 điểm.

Hôm qua 2/7, U19 Việt Nam đã có trận ra quân gặp chủ nhà U19 Indonesia trong khuôn khổ bảng A giải vô địch U19 Đông Nam Á. Không nằm ngoài dự đoán, đoàn quân áo đỏ đã có một trận đấu khó khăn và chấp nhận rời chảo lửa Patriot Candrabhaga với 1 điểm có được sau trận hoà không bàn thắng. 

indonesia-2-3213
U19 Việt Nam và Indonesia chia điểm trong trận ra quân giải U19 ĐNÁ

Nhìn chung, U19 Việt Nam có lý do để tiếc vì trận hòa này, các học trò của HLV Đinh Thế Nam đã không tận dụng được những cơ hội mười mươi. Tuy nhiên theo đánh giá của trang báo hàng đầu xứ sở vạn đảo thì U19 Việt Nam mặc dù được kỳ vọng rất nhiều nhưng lại bị Indonesia lấn lướt hoàn toàn và phải may mắn mới ra về với 1 điểm.

Tờ Bola nhận xét:U19 Việt Nam thực sự được đánh giá khá cao ở trận đấu này. Hơn nữa, họ còn được tăng cường một số ngôi sao từng khoác áo U23 Việt Nam.

Tuy nhiên, thế trận của U19 Việt Nam tỏ ra kém cỏi, nhất là trong hiệp hai. Nhiều người trong số họ đã ngã xuống. Phần lớn không phải do chấn thương mà là cố tình câu giờ để bảo toàn kết quả 1 điểm .Cầu thủ làm được điều đó nhiều nhất là thủ môn Cao Văn Bình. Thực tế, có khoảnh khắc Văn Bình cảm thấy đau dù không va chạm đáng kể với tiền vệ đội U19 Indonesia, Marselino Ferdinan”.

U19 Indonesia đã nhập cuộc đầy máu lửa với những pha tấn công ở hành lang cánh phải, xen kẽ những đường chuyền dài cho Ronaldo, người từng tham dự SEA Games 31 tại Việt Nam. Một trong số đó, ở phút 27, Hokky Caraka đã bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn sau pha căng ngang từ biên vào.

indonesia-1-8708
Cả U19 Indonesia và U19 Việt Nam đều bỏ lỡ những cơ hội mười mươi

U19 Việt Nam cũng thi đấu đầy tự tin ở với những pha phản công sắc bén. Tuy nhiên, đường bóng cuối cùng đều tỏ ra "kém duyên" và chưa mang đến sự hiệu quả. Thể lực cũng là vấn đề lớn với đội quân của HLV Đinh Thế Nam. Đó là lý do chúng ta không thể chơi áp đặt, duy trì khả năng kiểm soát bóng và tấn công với cường độ cao như mong muốn, cuối cùng chuyển sang thế trận phản công.

Theo dõi Sports442 trên