sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Báo Indonesia: "Việt Nam đã bộc lộ sự yếu kém khi đá trên sân không khán giả mà vẫn bị tâm lý"

Thứ năm, 14/07/2022 07:06 (GMT+7)

Truyền thông Indonesia đã lên tiếng đầy hả hê U19 Việt Nam và HLV Đinh Thế Nam sau thất bại trước U19 Malaysia ở vòng bán kết U19 Đông Nam Á 2022.

U19 Việt Nam dù nhận được rất nhiều sự kỳ vọng sau khi có những màn trình diễn tương đối tốt ở vòng bảng U19 Đông Nam Á 2022. Tuy nhiên, trái với sự kỳ vọng ấy, đoàn quân của HLV Đinh Thế Nam lại thi đấu không tốt và nhận thất bại đậm với tỷ số 0-3 qua đó chính thức dừng bước ở bán kết và phải bước vào trận tranh giải 3 với U19 Thái Lan.

Sau trận đấu, HLV trưởng của U19 Việt Nam cho biết tâm lý vẫn là vấn đề lớn khiến các cầu thủ trẻ của chúng ta thất bại: “Chúng tôi đã tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thể tận dụng thành công. Tôi nghĩ một phần do tâm lý nên các cầu thủ xử lý không tốt. Đây là vòng loại trực tiếp nên các cầu thủ cảm thấy áp lực cho dù sân không có nhiều khán giả”.

u19-viet-nam-bola-sport-9976
U19 Việt Nam thất bại đau đớn trước U19 Malaysia

Lời giải thích của HLV Đinh Thế Nam lập tức bị truyền thông Indonesia sử dụng làm đề tài chế giễu U19 Việt Nam. Một trong những tờ thể thao lớn nhất xứ vạn đạo, Bola Sport có bài viết với tiêu đề: “Đá trên sân không người, Việt Nam vẫn thấy áp lực và thua Malaysia!”

Trong bài, Bola Sport cho biết chỉ có khoảng 20 khán giả của cả hai đội đến sân Patriot Candrabhaga theo dõi trận đấu, và tất cả đều là vé mời. Số khán giả ít ỏi này giữ yên tĩnh phần lớn trận đấu và không tạo ra bất cứ áp lực nào với các cầu thủ trên sân. Trước đó, tờ báo này cũng mô tả chiến thắng của U19 Malaysia trước U19 Việt Nam là “kinh thiên động địa”.

Việc truyền thông Indonesia hả hê trước thất bại của U19 Việt Nam là chuyện dễ hiểu. Bởi lẽ làn sóng phẫn nộ từ xứ Vạn Đảo về việc bị Những chiến binh sao vàng và Voi chiến bắt tay nhau để loại họ vẫn đang còn rất lớn.

Ngay sau thất bại của U19 Việt Nam và U19 Thái Lan trước những đối thủ bị đánh giá yếu hơn là U19 Malaysia và U19 Lào thì rất nhiều tờ báo cũng như người hâm mộ Indonesia tỏ ra vô cùng phấn khích và có những động thái để "cà khịa" lại hai đội từng khiến họ ôm hận ở vòng bảng.​

Theo dõi Sports442 trên