sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Vừa xin lỗi Việt Nam vì CĐV vô văn hóa, HLV Indonesia "quay xe" xin lỗi các CĐV sau khi thắng Myanmar

Thứ năm, 11/08/2022 07:41 (GMT+7)

HLV U16 Indonesia, ông Bima Sakti đã có những phát biểu rất đáng chú ý khi giúp cho đội nhà lọt vào chung kết U16 ĐNÁ.

Sau khi vượt qua U16 Việt Nam để giành ngôi nhất bảng A, U16 Indonesia chạm trán đối thủ khó chịu U16 Myanmar ở bán kết giải U16 Đông Nam Á 2022. Dưới sự cổ vũ của hàng vạn khán giả nhà, đoàn quân của HLV Bima Sakti dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Tuy nhiên, đội chủ nhà lại bất ngờ phải nhận bàn thua ngay trong hiệp 1 và rất vất vả mới có thể gỡ hòa. Thế cân bằng được giữ cho đến hết 90 phút thi đấu, buộc hai đội phải bước vào loạt sút luân lưu cân não để phân định thắng thua. Ở loạt đấu súng, thủ môn đội chủ nhà đã xuất sắc cản phá 1 cú sút bên phía Myanmar, trong khi toàn bộ 5 lượt sút của U16 Indonesia đều thành công.

hlv-bima-sakti-5275
HLV trưởng của U16 Indonesia, ông Bima Sakti

Phát biểu sau trận đấu, HLV Bima Sakti đã bất ngờ gửi lời xin lỗi đến các CĐV Indonesia: “U16 Indonesia đã khiến người hâm mộ phải trải qua những thời khắc vô cùng căng thẳng trong trận đấu. Tôi xin gửi lời xin lỗi vì điều này đã khiến tất cả phải lo lắng. May mắn, cuối cùng chúng tôi cũng có mặt ở trận chung kết.

Trước đó, vị HLV này đã công khai xin lỗi U16 Việt Nam vì những hành vi rất thiếu văn minh của CĐV Indonesia: “Tôi xin lỗi vì những gì đã diễn ra trong trận đấu giữa U16 Indonesia và U16 Việt Nam.

Một bộ phận cổ động viên Indonesia đã thiếu kiềm chế trong ứng xử với cầu thủ U16 Việt Nam. Xin lỗi cầu thủ và người hâm mộ Việt Nam. Hy vọng ở trận đấu với U16 Myanmar, người hâm mộ Indonesia sẽ kiềm chế và cổ vũ lịch thiệp hơn”.

HLV Bima Sakti cũng cho biết thêm: “Ở trận chung kết gặp lại U16 Việt Nam, chúng tôi chắc chắn phải có sự thay đổi. Việc quá thận trọng của tôi từ đầu trận khiến mặt trận tấn công của U16 Indonesia gặp quá nhiều vấn đề trước hàng thủ Myanmar.

Do đó, tôi có thể phải tính toán lại về mặt chiến thuật ở trận gặp lại U16 Việt Nam, đối thủ mà chúng tôi dự đoán sẽ chơi phòng ngự chắc chắn và phản công nhanh, bằng cách bổ sung nhiều hơn các tiền đạo để chơi tấn công giành chiến thắng xứng đáng để vô địch”.

Theo dõi Sports442 trên