sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Tranh cãi dữ dội EURO 2024: ĐT Ukraine bị cướp suất dự EURO vì mất phạt đền phút cuối?

Thứ ba, 21/11/2023 10:10 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Sau khi chứng kiến ĐT Italia trở thành đội tiếp theo chính thức giành vé tham dự VCK EURO 2024, nhiều người hâm mộ Ukraine cho rằng họ đã bị mất suất đến Đức vào năm sau vì bị trọng tài từ chối phạt đền.

Vào rạng sáng nay 21/11 (theo giờ Việt Nam), vòng loại EURO 2024 tiếp tục diễn ra các cặp đấu thuộc lượt trận cuối của các bảng C, E và H. Tâm điểm của mọi sự chú ý đổ dồn về cuộc chạm trán giữa Ukraine và Italia trên sân BayArena (Đức). 

Trước khi cuộc đối đầu này diễn ra, cả hai đội đang bằng điểm nhau, tuy nhiên, Italia xếp trên nhờ hơn về hiệu số bàn thắng bại. Sau 90 phút thi đấu đầy kịch tính, cuối cùng, đội bóng màu áo thiên thanh cũng đã giành được tấm vé đến Đức vào năm sau nhờ cầm hòa thành công Ukraine. 

resize (2)
Tranh cãi dữ dội EURO 2024: ĐT Ukraine bị cướp suất dự EURO vì mất phạt đền phút cuối?

Tuy nhiên, trận đấu này cũng kết thúc với những tranh cãi dữ dội khi vào phút bù giờ của hiệp hai, Mykhailo Mudryk của Ukraine bị ngã trong vòng cấm, tuy nhiên, trọng tài lại xác định không có lỗi của Bryan Cristante bên phía Italia và VAR quyết định không can thiệp.

Điều này ngay sau đó đã nhanh chóng gây ra nhiều tranh cãi, thậm chí, bình luận viên của trận đấu còn cho rằng: "Có vẻ như đã có pha phạm lỗi. Mudryk đã bị ngăn cản trái phép. Tôi nghĩ rằng đó là pha phòng ngự vụng về của Cristante". Trong khi đó, ở trên sân, khi chứng kiến tình huống này từ băng ghế dự bị, hậu vệ Zinchenko cũng bật dậy phản đối trọng tài thứ tư, dẫu vậy, sự phản đối của ngôi sao đang thi đấu trong màu áo Arsenal đã bị bỏ ngoài tai. 

ukraine-0-0-italia-46
Tranh cãi dữ dội EURO 2024: ĐT Ukraine bị cướp suất dự EURO vì mất phạt đền phút cuối?

Trên mạng xã hội, rất nhiều người cũng đã nổi giận khi họ cho rằng trọng tài đã cướp mất cơ hội đi tiếp của đội tuyển Ukraine. 

"Họ đã cướp suất chính thức của Ukraine", một người hâm mộ bình luận trên Twitter. Trong khi đó, một người khác lại cho rằng: "Ukraine bị đối xử như Ireland năm 2009". Điều này ám chỉ pha chơi bóng bằng tay của Thierry Henry trước khi kiến tạo bàn thắng muộn của William Gallas đưa Pháp đến World Cup 2010 thay vì Ireland.

Về phía Italia, đây là lần đầu tiên đội bóng màu áo thiên thanh không ghi bàn ở vòng loại EURO sau hơn 13 năm. Tuy nhiên, điều đó giờ đây cũng chẳng còn quan trọng bởi “Azzurri” sẽ có lần thứ 8 liên tiếp tham dự vòng chung kết giải vô địch châu Âu. Trong khi đó, Ukraine chỉ xếp vị trí thứ ba bảng C, nhưng họ vẫn còn hy vọng đến Đức vào mùa hè sang năm thông qua vòng play-off.

Theo dõi Sports442 trên