sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Huyền thoại Arsenal nói lời thật lòng, xếp Declan Rice ngang hàng với Rodri

Thứ hai, 16/10/2023 17:39 (GMT+7)
Linh Chi
BTV Thể thao

Cựu Pháo Thủ Cesc Fabregas dành nhiều lời khen cho màn trình diễn của Declan Rice tại Arsenal

Arsenal đã chi rất đậm ở kỳ chuyển nhượng hè vừa qua với hơn 200 triệu bảng để nâng cấp đội hình. Trong đó, Pháo Thủ đã dành ra tới 105 triệu bảng để chiêu mộ Declan Rice từ West Ham mà chưa tính phụ phí, biến tiền vệ người Anh trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử CLB.

Tuy nhiên Declan Rice đang cho thấy mức giá mà Arsenal bỏ ra cho mình là xứng đáng từng xu. Tiền vệ người Anh quán xuyến hoàn toàn tuyến giữa của Pháo Thủ, góp công lớn giúp đội chủ sân Emirates giữ vững thành tích bất bại tại Premier League và chia sẻ ngôi đầu với Tottenham.

Nhận xét về Declan Rice, cựu đội trưởng Arsenal là Fabregas hết lời khen ngợi bản hợp đồng bom tấn của CLB: "Thể chất của Declan Rice rất tốt. Vì vậy, cậu ấy có thể bao quát phạm vi lớn trên sân. Điều này khiến bạn đôi khi quên đi những khả năng tốt nhất của cậu ấy.

declan
Declan Rice được đánh giá ngang ngửa với Rodri

Declan Rice đã trưởng thành và hoàn thiện mình hơn. Giờ đây, tôi nghĩ cậu ấy có thể là người thực hiện những pha bóng chốt hạ.  Thậm chí, Declan Rice hoàn toàn có thể đá nhô cao ở rìa vòng cấm như những gì Rodri đã làm. Rõ ràng, Declan Rice có đẳng cấp tương tự như vậy".

Không nhiều người biết rằng Declan Rice xuất thân từ lò đào tạo của CLB Chelsea và chuyển đến West Ham và tiếp tục rèn luyện vào năm 15 tuổi. Tiền vệ sinh năm 1998 đã có được cho riêng mình 15 bàn trong 245 trận ra sân cho West Ham trên mọi đấu trường. Chuyển đến Arsenal ở mùa hè vừa rồi, Declan Rice đã trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá Anh.

Để có được chữ ký của Declan Rice, Arsenal đã phải đánh bại hàng loạt ông lớn ở châu Âu như Chelsea, Bayern Munich, MU hay Man City. Được biết bản kế hoạch của HLV Mikel Arteta đã thành công trong việc thuyết phục Rice gia nhập Pháo Thủ.

Theo dõi Sports442 trên