sports442.com
Thứ hai, 06/05/2024

Bị CĐV MU chỉ trích gay gắt, HLV Ten Hag lên tiếng giải thích cặn kẽ

Thứ hai, 30/10/2023 18:45 (GMT+7)
Linh Chi
BTV Thể thao

HLV Ten Hag đã phải lên tiếng xoa dịu CĐV MU sau khi bị phàn nàn vì cách dùng người ở trận thua Man City.

Sau 3 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, MU được kỳ vọng sẽ có 1 trận đấu sòng phẳng với Man City khi được thi đấu trên sân nhà Old Trafford. Tuy nhiên trận derby thành Manchester ở vòng 10 đã diễn ra cực kỳ chênh lệch với chiến thắng áp đảo 3-0 nghiêng về Man City.

Đương nhiên sau khi nhận thất bại nặng nề, mọi trách nhiệm đổ dồn về HLV Erik Ten Hag. Chiến lược gia người Hà Lan bị chỉ trích vì việc dùng người không hợp lý khi bất ngờ sử dụng sử dụng Jonny Evans và Harry Maguire ở vị trí trung vệ và để Raphael Varane và Sergio Reguilon dự bị.

Đỉnh điểm ở phút 73 khi MU vẫn đang bị dẫn 2 bàn và cần tiền đạo cắm, HLV Erik Ten Hag lại bất ngờ rút Rasmus Hojlund ra khỏi sân để trao cơ hội cho cầu thủ trẻ Alejandro Garnacho. Lập tức quyết định này đã khiến cho các CĐV của MU trên khán đài la ó dữ dội.

1_GettyImages-1752786269
Rasmus Hojlund bất ngờ bị thay ra khi MU cần bàn thắng

Sau khi trận đấu kết thúc, HLV Ten Hag đã giải thích về quyết định dùng người của mình trong trận thua 0-3 trước Man City: "Rasmus Hojlund đang chơi mọi trận đấu và anh ấy không quen với điều đó. Đối đầu với Man City, các cầu thủ phải làm việc rất chăm chỉ để gây áp lực. Bạn phải có trách nhiệm bảo vệ các cầu thủ, giúp họ có thể thi đấu trong một thời gian dài.

Chúng tôi đã cố gắng tạo ra những sự thay đổi trên hàng công để mang đến những nguồn năng lượng mới, nhưng khi đối phương dẫn trước 3-0 và không còn nhiều thời gian, thật khó để tạo ra điều gì đó đặc biệt. Việc Raphael Varane và Sergio Reguilon ngồi dự bị là vì lý do chiến thuật".

Ban đầu nhiều NHM nghĩ rằng Raphael Varane và Sergio Reguilon ngồi ngoài vì lý do chấn thương nhưng thực chất đây là ý đồ chiến thuật của HLV Ten Hag. Đây là lần đầu Jonny Evans được đá chính ở trận gặp Man City sau 12 năm còn Lindelof phải chơi trái sở trường ở vị trí hậu vệ trái. 

Theo dõi Sports442 trên