sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Không phải Ronaldo, đây mới là cái cái tên hay nhất Saudi Pro League mùa này

Thứ ba, 14/11/2023 10:31 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Dù đang có màn trình diễn thăng hoa, tuy nhiên, theo trang Sofascore đánh giá, siêu sao Cristiano Ronaldo không phải là cầu thủ hay nhất Saudi Pro League từ đầu mùa giải cho đến nay.

Sau khi siêu sao Cristiano Ronaldo chuyển đến Arab Saudi vào tháng Giêng, ở kỳ chuyển nhượng hè vừa qua, hàng loạt ngôi sao trên khắp châu Âu đã lần lượt nối gót chân sút người Bồ Đào Nha đổ bộ đến quốc gia vùng Trung Đông chơi bóng.

Ronaldo_Al_Nassr (1)
Không phải Ronaldo, đây mới là cái cái tên hay nhất Saudi Pro League mùa này

Đáng chú ý nhất trong phiên chợ hè vừa qua là thương vụ chuyển nhượng của Neymar đến câu lạc bộ Al Hilal, bên cạnh đó, có thể kể đến Karim Benzema và N'Golo Kante gia nhập Al Ittihad, Sadio Mane tới Al Nassr, Riyad Mahrez đầu quân cho Al Ahli, Jordan Henderson khoác áo Al-Ettifaq. Gần 900 triệu USD (hơn 800 triệu euro) là số tiền các đội bóng của Saudi Pro League đã chi ra để chiêu mộ cầu thủ nước ngoài trong kỳ chuyển nhượng hè 2023. 

Trong khi đó, những ngôi sao hiện tại ở Premier League như Bruno Fernandes, Mohamed Salah, Kevin De Bruyne và Casemiro đều được đồn đoán sẽ chuyển đến Arab Saudi vào cuối mùa giải 2023/24.

Không thể phủ nhận sức hút mà Ronaldo đã tạo ra cho đấu trường Saudi Pro League, chính chân sút từng 5 lần giành Quả bóng Vàng cũng tự khẳng định mình là người đại diện cho giải đấu. Tuy nhiên, dù ghi được 16 bàn thắng ấn tượng sau 17 lần ra sân cho Al Nassr mùa này, siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn không được xếp hạng là cầu thủ có thành tích tốt nhất giải đấu.

Profil-Mourad-Batna
Không phải Ronaldo, đây mới là cái cái tên hay nhất Saudi Pro League mùa này

Theo Sofascore, tiền vệ Mourad Batna của Al Fateh, người đã ghi 7 bàn thắng và 7 đường kiến ​​tạo cho đến thời điểm này, là cầu thủ có thành tích tốt nhất giải đấu với số điểm trung bình mỗi trận là 8,11. Theo sau tuyển thủ Maroc là Igor Coronado của Al Ittihad, người đã có 9 lần đóng góp vào bàn thắng cho đến nay với điểm số trung bình là 8,09.

Ronaldo lọt vào top ba với điểm trung bình là 8,07, mặc dù anh ghi nhiều bàn thắng hơn cả Batna và Coronado cộng lại, cùng với 7 đường kiến ​​tạo. Xếp thứ tư trong danh sách là cầu thủ đoạt Quả bóng Vàng năm ngoái Benzema, người đã ghi 8 bàn cho Al Ittihad ở giải VĐQG và được chấm điểm trung bình là 8,03 mỗi trận.

Salem Al-Dawsari của Al Hilal hoàn thành top 5 với điểm số trung bình 8,02, trong khi cựu ngôi sao Manchester City Mahrez xếp thứ 9 trong danh sách với 7,71 điểm. Cựu tiền vệ Chelsea N'Golo Kante đứng thứ 16 (7,54), Aleksandar Mitrovic đứng thứ 20 (7,46), Jordan Henderson xếp ngang hàng với đồng đội cũ ở Liverpool là Mane ở vị trí thứ 24 (7,41) và siêu sao người Brazil Neymar thậm chí không lọt vào top 50 sau khi dính chấn thương từ đầu mùa.

Theo dõi Sports442 trên