sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Son Heung Min có hành động cực đẹp sau khi 'lỡ' khiến Việt Anh nhận thẻ đỏ

Thứ tư, 18/10/2023 10:01 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, Son Heung Min đã có hành động nhân văn khi trung vệ Bùi Hoàng Việt Nam phải nhận thẻ đỏ sau pha va chạm với mình.

Ở trận giao hữu nhân dịp FIFA Days diễn ra tối 17/10, ĐT Việt Nam đã không thể làm nên bất ngờ và nhận thất bại 0-6 trước ĐT Hàn Quốc trên sân khách

Trong chiến thắng đậm đà này, nhiều ngôi sao bên phía đội bóng xứ sở kim chi đã phô diễn được đẳng cấp và phẩm chất của mình, trong đó có Son Heung-min. Tại đây, đội trưởng của Tottenham Hotspur gây ấn tượng không chỉ bởi màn trình diễn chói sáng mà còn là hành động đẹp trên sân.

Cụ thể, ở phút thứ 62 khi tỷ số đang là 4-0 nghiêng về phía ĐT Hàn Quốc, trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh nhận thẻ đỏ sau tình huống truy cản Son Heung Min trước vòng cấm.

bui hoang viet anh nhan the do
Bùi Hoàng Việt Anh nhận thẻ đỏ sau tình huống không rõ ràng

Trước tấm thẻ đỏ, Việt Anh tỏ ra ngơ ngác và không hiểu lý do. Theo đó, trọng tài chính người Malaysia, Mohd Amirul Izwan Bin Yaacob cho rằng trung vệ của ĐT Việt Nam đã có pha ngăn chặn hình huống đội bạn có thể ghi bàn.

Tuy nhiên, pha quay chậm cho thấy Việt Anh phá trúng bóng và không hề phạm lỗi với Son Heung Min. Bởi vậy, có thể khẳng định quyết định rằng quyết định rút thẻ đỏ của "vị vua áo đen" là quá nặng tay. Vì VAR không được áp dụng ở trận này nên Việt Anh và ĐT Việt Nam không có cơ hội "thanh minh".

Đáng chú ý, theo tiết lộ của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), Son Heung Min đã chủ động xin trọng tài xóa thẻ đỏ Bùi Hoàng Việt Anh vì cho rằng trung vệ của ĐT Việt Nam không cố ý phạm lỗi với mình.

son heung min bui hoang viet anh
Son Heung Min xin trọng tài "tẩy" thẻ đỏ cho Bùi Hoàng Việt Anh

"Khi Bùi Hoàng Việt Anh bất ngờ chịu thẻ đỏ sau khi vô tình phạm lỗi với mình, Son Heung Min đề nghị trọng tài xóa thẻ đỏ cho cầu thủ Việt Nam. Anh ấy cho biết Bùi Hoàng Việt Anh chỉ vô tình, thay vì cố ý cản trở một tình huống tấn công của Hàn Quốc", một thành viên VFF cho biết.

Bên cạnh đó, một số cầu thủ ĐT Hàn Quốc cũng đã can thiệp để "thanh minh" cho Bùi Hoàng Việt Anh, song trọng tài chính vẫn kiên định với quyết định rút thẻ trước đó của mình.

Với án phạt này, Bùi Hoàng Việt Anh sẽ bị treo giò ở trận giao hữu chính thức tiếp theo của ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, trung vệ sinh năm 1999 vẫn có thể cùng "Những chiến binh Sao Vàng" thi đấu tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026.

Theo dõi Sports442 trên