sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Tạo nên kỳ tích trước Nhật Bản, ĐT Trung Quốc được khen ngợi bằng "phép so sánh với Việt Nam"

Thứ hai, 25/07/2022 07:52 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

ĐT Trung Quốc vừa chấm dứt chuỗi 4 trận toàn thua trước Nhật Bản khi kiên cường cầm hòa đối thủ 0-0 tại trận đấu ở Cúp Đông Á vào chiều qua.

Trong trận đấu ở Cúp Đông Á vào chiều qua (24/7), ĐT Nhật Bản bất ngờ bị ĐT Trung Quốc cầm hòa dù tấn công không biết mệt mỏi suốt 90 phút thi đấu chính thức. Về phía Trung Quốc, đây được xem là trận đấu "tốt nhất" của đội bóng xứ tỷ dân trong gần 1 năm qua dù cho trận hoà 0-0 này cũng không giúp họ cắt mạch khát thắng.

trung-quoc-1-2479
ĐT Trung Quốc và Nhật Bản có cuộc chạm trán trong khuôn khổ giải vô địch Đông Á

Đã 9 trận trôi qua kể từ khi chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam hồi tháng 10 năm ngoái, ĐT Trung Quốc không hạ được bất kỳ đối thủ nào. Còn nếu tính về thành tích giữ sạch lưới thì đội bóng này mới có lần đầu tiên sau đúng 13 tháng.

Dẫu vậy, với 1 điểm mà đội nhà dành được trước Nhật Bản, báo chí Trung Quốc cũng dành những lời động viên sau thời gian dài chỉ trích. Tờ Sohu nhấn mạnh: Có thể ví trận đấu này với trận hòa 1-1 của ĐT Việt Nam trên sân của Nhật Bản hồi tháng 3.

Trước trận, không ai có thể nghĩ ĐT Trung Quốc lại cầm hòa được Nhật Bản. Nên nhớ Nhật Bản là đội chủ nhà của giải đấu và họ đã thắng 6-0 ở trận khai màn. Còn Trung Quốc thì bị Hàn Quốc đánh bại hoàn toàn, nên không thể tin nổi Trung Quốc lại có thể cầm hòa Nhật Bản. 

Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận rằng trận này, Nhật Bản không đạt phong độ tốt nhất do họ thay cả 11 vị trí đá chính. Đây là mục đích của họ nhằm tạo cơ hội ra sân cho tất cả các cầu thủ. Và đó chính là thời cơ dành cho Trung Quốc”.

trung-quoc-2-8951
Nhật Bản sút tới 23 quả nhưng không ghi được bàn nào

Nhưng Sohu cũng cho rằng dù giành được kết quả tốt trước Nhật Bản nhưng đây vẫn không phải là ưu tiên số 1, bởi quan trọng nhất là Trung Quốc không được phép thua Hong Kong ở trận đấu cuối cùng. “Như chúng ta đã biết, điểm mấu chốt của đội tuyển quốc gia tại Cúp Đông Á là họ không thể để thua Hong Kong. Sau trận đấu này, các cầu thủ trẻ đã có được sự tự tin rất lớn trong trận “chung kết” với Hong Kong”.

Theo dõi Sports442 trên