sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Báo Hàn chỉ trích cầu thủ Trung Quốc: "Phạm lỗi thô bạo, không xin lỗi còn cười rồi quay lưng đi"

Thứ sáu, 22/07/2022 20:45 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Báo chí Hàn Quốc lên tiếng chỉ trích tiền đạo ĐT Trung Quốc - Fang Hao có lối cư xử kém trong trận đấu giữa 2 ĐTQG nước này mới đây.

Hôm qua (21/7), ĐT Trung Quốc phải nhận thất bại 0-3 trước Hàn Quốc tại Cúp Đông Á 2022. Tại đây, đội bóng xứ tỷ dân đã tỏ ra lép vế hoàn toàn trước đối thủ và không thể tung ra một cú sút trúng đích nào trong cả trận đấu.

trung-quoc-2172
ĐT Trung Quốc để thua đậm trước Hàn Quốc tại Cup Đông Á 2022

Đáng chú ý, dư âm để lại sau trận đấu không chỉ là lối chơi bạc nhược mà còn là hành động xấu xí của cầu thủ Trung Quốc, cụ thể là tiền đạo Fang Hao. Tình huống tranh cãi xảy ra ở phút 31, Fang Hao có pha phạm lỗi thô bạo với thủ môn Kim Dong Jun trong vòng cấm của Hàn Quốc. Pha phạm lỗi này khiến thủ thành xứ kim chi té văng ra khỏi sân.

Tình huống sẽ không có gì đáng nói nếu Fang Hao không có những hành xử sau đó. Sau khi phạm lỗi, Fang Hao không xin lỗi hoặc hỏi han tình hình của Kim Dong Jun. Ngược lại, tiền đạo này còn mỉm cười rất tươi rồi thản nhiên quay lưng rời đi.

Ngay sau trận đấu, hành động của Fang Hao đã khiến truyền thông Hàn Quốc vô cùng bất bình. Theo đó, trang báo điện tử mt.co.kr (Hàn Quốc) viết: "Bóng đá Trung Quốc với cách cư xử kém... tiền đạo Fang Hao của Trung Quốc lao vào và va chạm với Kim Dong Jun. Đó là một pha phạm lỗi nghiêm trọng khiến Kim lơ lửng trên không và rơi xuống nặng nề. Rất lâu thủ môn Hàn Quốc không thể đứng dậy. Đó là một tình huống nguy hiểm có thể dẫn đến chấn thương nghiêm trọng.

Điều đáng thất vọng là phản ứng của Fang Hao. Trong tình huống mà Kim Dong Jun bị ngã, anh ấy đã không quay mặt nhìn về nạn nhân của mình một lần nào. Không hề có dấu hiệu lo lắng về chấn thương của đối thủ hay xin lỗi. Không những thế, Fang Hao quay đầu đi với một nụ cười".

tai-xuong-1658375566054767010976
Tình huống vào bóng thô bạo của Fang Hao - Ảnh: Sina Sports

Không chỉ truyền thông Hàn Quốc, nhiều trang báo của trung Quốc cũng đăng tải lại video tình huống phạm lỗi của Fang Hao. Bên cạnh đó, người hâm mộ đất nước xứ tỷ dân cũng tỏ ra ngán ngẩm với cách cư xử của cầu thủ nước nhà. 

Theo dõi Sports442 trên