sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

CHUYỆN LẠ: VĐV bơi lội lại suýt chết đuối ở giải vô địch thế giới

Thứ năm, 23/06/2022 13:55 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

VĐV bơi lội người Mỹ Anita Alvarez bất ngờ bị ngất, chìm xuống đáy bể khi đang thi chung kết cá nhân nội dung bơi tự do nữ.

Một sự cố đã xảy ra tại Giải vô địch thế giới diễn ra ở Budapest, khi vận động viên bơi nghệ thuật người Mỹ là Anita Alvarez đã ngất xỉu giữa hồ bơi và chìm xuống đáy hồ sau phần thi của mình.Thời điểm xảy ra sự cố nữ VĐV đang thi đấu phần thi chung kết của mình vào rạng sáng 23/6 (giờ Việt Nam).

boi-2-16559609088671163057732
Nữ VĐV Anita Alvarez ngất lịm và dường như không còn ý thức

Rất may, HLV của cô là Andrea Fuentes, người Tây Ban Nha, cảm thấy tình hình bất ổn đã nhanh trí nhảy xuống hồ bơi và kịp đưa VĐV của mình lên khỏi mặt nước. Một nhân viên cứu hộ cũng nhảy xuống hỗ trợ ngay sau đó. Nữ VĐV bơi lội được hồi sức cấp cứu ngay tại địa điểm thi đấu trong tình trạng bất tỉnh và miệng ngậm nhiều nước. 

Nói về khoảnh khắc sinh tử của cô học, HLV Fuentes chia sẻ trên tờ báo Tây Ban Nha Marca: "Tôi phải nhảy ngay xuống bể vì không thấy động tĩnh gì từ phía các nhân viên cứu hộ. Lúc chạm vào Anita rồi kéo nó lên, tôi thật sự rất sợ vì Anita không còn thở nữa. 

Cô ấy bị nước tràn vào phổi, mọi việc tốt dần khi Anita Alvarez có thể thở trở lại. Cô ấy nói rằng muốn thi đấu ở chung kết. Tôi cảm thấy có gì đó không ổn và hét lớn để nhờ sự trợ giúp của lực lượng cứu hộ nhưng họ không hiểu lời tôi hoặc không nhận ra được tình hình".

lzuz2ng4hfc23njbqpyknrlj2u
Rất may Anita Alvarez đã được HLV và nhân viên cứu hộ hỗ trợ kịp thời

Theo Marca, HLV Fuentes sẽ cho Alvarez nghỉ ngơi trọn ngày hôm nay, và hy vọng VĐV sinh năm 1996 có thể tranh tài ở phần thi đồng đội ngày 24/6. Theo quy định, Alvarez sẽ phải trải qua một số cuộc kiểm tra y tế trong ít ngày tới để biết rõ nguyên nhân vì sao lại ngất ngay trong lúc thi.

Giải đấu đang diễn ra tại Budapest là lần thứ ba mà cô gái 25 tuổi góp mặt tại một giải vô địch bơi thế giới. Do không hoàn thành phần thi, cô chỉ xếp thứ bảy nội dung chung kết cá nhân hôm qua. Các VĐV giành huy chương là đại diện Nhật Bản Yukiko Inui (95,3667 điểm), VĐV Ukraine Marta Fiedina (93,8) và VĐV Hy Lạp Evangelia Platanioti (91,7667).

Đáng chú ý, VĐV mang hai dòng máu Mỹ - Mexico đã từng ngất xỉu nhiều lần trước đây. Năm ngoái, khi đang thi đấu ở vòng loại Olympic tại Barcelona, Anita Alvarez cũng bị ngất. Sau sự cố đó, mẹ của Alvarez cho hay từng thấy con gái bị ngất một lần khác, nhưng không phải trong lúc thi đấu.

Theo dõi Sports442 trên