sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Tuyển Việt Nam tiếp tục 'khuấy đảo', hiên ngang tiến vào bán kết giải châu lục

Chủ nhật, 30/04/2023 14:32 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam (Sport Center 1) tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng, qua đó tiến vào bán kết giải các CLB châu Á 2023.

Lượt trận cuối bảng A giải các CLB châu Á 2023 chứng kiến màn rượt đuổi kịch tính và mãn nhãn giữa Sport Center 1 (tên gọi của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tại giải) và King Whale Taipei (Đài Loan, Trung Quốc).

So với trận trước gặp CLB Hisamitsu Springs của Nhật Bản, Sport Center 1 có một số sự thay đổi trong đội hình với sự hiện diện của chủ công Tú Linh, phụ công Bích Thủy, Thanh Thúy…

Ở set thứ nhất, Sport Center 1 nhập cuộc chủ động và thi đấu đầy thăng hoa. Các cô gái của Việt Nam phòng ngự chắc chắn với những pha chắn bóng chính xác, qua đó hạn chế được tối đa các mũi tấn công bên phía Taipei Whale kể cả ngoại binh lợi hại Flavio.

bong chuyen nu viet nam 2
Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thi đấu thăng hoa trước King Whale Taipei

Không chỉ phòng ngự hay, Sport Center 1 còn cho thấy khả năng tấn công đầy ấn tượng với điểm sáng là Bích Thủy để khép lại set 1 với tỷ số cách biệt 25-12.

Sang set thứ 2, đội bóng đến từ đảo Đài Loan vùng lên mạnh mẽ, có lúc dẫn điểm đội chủ nhà. Tuy nhiên, các cô gái Việt Nam cũng không dễ bị bắt nạt khi thi đấu kiên cường và giành chiến thắng kịch tính trước đối thủ với tỷ số sát nút 23-25.

Không còn gì để mất, các cầu thủ của Đài Loan thi đấu với quyết tâm cao độ và khai thác sự xuống sức của đội chủ nhà để có được chiến thắng ở ván thứ ba 25-20, rút ngắn tỉ số sau 3 ván đấu xuống còn 1-2.

bong chuyen nu viet nam 3
Bóng chuyền nữ Việt Nam vào bán kết giải châu lục với thành tích toàn thắng

Thế trận giằng co hấp dẫn được hai đội tạo ra ở set đấu thứ 4. Với lợi thế dẫn trước cùng sự cổ vũ của khán giả nhà, Thanh Thúy và các đồng đội đã thể hiện bản lĩnh để giành chiến thắng 25-23, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 3-1 (25-12, 25-23, 20-25, 25-23).

Với trận thắng này, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam kết thúc vòng bảng giải vô địch các CLB châu Á 2023 với cả 3 trận toàn thắng đồng thời giành ngôi nhất bảng A, qua đó tiến vào bán kết.

Ở bán kết, đối thủ của tuyển nữ Việt Nam sẽ là đại diện Trung Quốc Liaoning Donghua (16h30 ngày 1/5). Trận còn lại là cuộc đối đầu giữa King Whale Taipei với Diamond Food-Fine Chef (Thái Lan).

(VIDEO: Nữ VĐV bóng chuyền Hàn Quốc gây tranh cãi khi chế nhạo "See tình" của Hoàng Thùy Linh)
Theo dõi Sports442 trên