sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Đại diện Việt Nam khuất phục đội bóng hàng đầu của Nhật Bản

Thứ năm, 27/04/2023 23:11 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Đại diện Việt Nam - CLB Sport Center 1 đã xuất sắc đánh bại CLB Hisamitsu Springs của Nhật Bản tại giải bóng chuyền các CLB nữ châu Á.

Tối 24/4, đại diện của bóng chuyền Việt Nam - CLB Sport Center 1 đối đầu với CLB Hisamitsu Springs của Nhật Bản ở vòng 2 bảng A giải bóng chuyền các CLB nữ châu Á diễn ra tại Vĩnh Phúc.

So với trận ra quân thắng 3-2 trước CLB Paykan (Iran), HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã thực hiện 3 sự thay đổi trong đội hình xuất phát của CLB Sport Center 1. Theo đó, chủ công Phạm Thị Nguyệt Anh, phụ công Lý Thị Luyến và libero Nguyễn Khánh Đang lần lượt thay thế Trần Tú Linh, Trà Giang và Lê Thị Thanh Liên. 

3 gương mặt còn lại trong đội hình ra sân của CLB Sport Center 1 là Trần Thị Thanh Thúy, Hoàng Thị Kiều Trinh và chuyền hai Đoàn Thị Lâm Oanh, những cầu thủ đã góp mặt ở trận ra quân.

bong chuyen nu viet nam
CLB Sport Center 1 nhập cuộc tự tin trước đại diện Nhật Bản. Ảnh: ACV

Trước đội bóng mạnh hàng đầu của Nhật Bản, CLB Sport Center 1 nhập cuộc đầy ấn tượng khi liên tục dẫn điểm đối thủ. Ở thời điểm giữa hiệp set 1, các học trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt để đối thủ lội ngược dòng dẫn điểm. Dẫu vậy, ở thời điểm quan trọng, Lý Thị Luyến cùng Thanh Thúy đã tỏa sáng đúng lúc để ghi những điểm số quan trọng giúp đại diện Việt Nam giành chiến thắng 25/20.

Sau khi phải nhận thất bại, CLB Hisamitsu Springs có những điều chỉnh nhân sự lẫn lối chơi ở set đấu thứ hai. Thực tế, sự thay đổi này cũng giúp đại diện Nhật Bản thi đấu khởi sắc trông thấy khi liên tục dẫn điểm trước đội chủ nhà.

Với quyết tâm mạnh mẽ, các tay đập CLB Hisamitsu Springs trở nên lợi hại với những pha đánh đầy uy lực và chính xác, qua đó giành chiến thắng 25/17.

bong chuyen nu viet nam 1
CLB Sport Center 1 tiến vào bán kết giải bóng chuyền các CLB châu Á 2023. Ảnh: Thanh Niên

Tỷ số được cân bằng 1-1 khiến cuộc đối đầu giữa hai đội tăng phần kịch tính. Bởi vậy, set 3 cho thấy sự thận trọng của cả hai đội trong từng pha tấn công lẫn phòng thủ.

Trong bối cảnh tay đập chủ lực Trần Thị Thanh Thúy bị đối thủ đối thủ "chăm sóc" kỹ, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt yêu cầu chuyền hai Lâm Oanh chuyển sang chuyền bóng cho Lý Thị Luyến. Được trao nhiều cơ hội, Lý Thị Luyến đã không bỏ lỡ để ghi những điểm số quan trọng, đặc biệt là 3 điểm lúc cuối hiệp giúp đội chủ nhà giành chiến thắng 25/21, vượt lên dẫn trước 2-1.

Bước vào set đấu thứ 4 mang tính chất quyết định với lợi thế trong tay, đội chủ nhà tiếp tục thi đấu thăng hoa. Điểm sáng tại đây là Thanh Thúy và tay đập Vi Thị Như Quỳnh với những pha dứt điểm chính xác để giúp đội nhà thắng đối thủ với tỷ số cách biệt 15/6.

Chung cuộc, CLB Sport Center 1 giành chiến thắng chung cuộc 3-1 trước nhà vô địch bóng chuyền Nhật Bản năm 2022, qua đó xếp nhất bảng A và rộng cửa tiến vào bán kết giải bóng chuyền các CLB nữ châu Á. 

Theo đó, CLB Sport Center 1 đã có 5 điểm. Kịch bản duy nhất khiến đội chủ nhà bị loại là không giành được điểm nào trước King Whale Taipei, đồng thời Paykan phải giành trọn vẹn 6 điểm trong 2 trận đấu còn lại. Trận đấu cuối cùng vòng bảng của đại diện Việt Nam gặp King Whale Taipei sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 29/4.

(VIDEO: VĐV bóng chuyền Hàn Quốc gây tranh cãi khi chế nhạo "See tình" của Hoàng Thùy Linh)
Theo dõi Sports442 trên