sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Bị CĐV Thái Lan gây sức ép sau khi thua muối mặt Malaysia, HLV Polking "viết sớ" để phân trần đúng sai

Thứ bảy, 24/09/2022 09:24 (GMT+7)

HLV Mano Polking mới đây đã đăng tải tâm thư sau khi ĐT Thái Lan để thua Malaysia tại King's Cup 2022.

Thái Lan vừa có trận thua Malaysia ở King's Cup. Đội chủ nhà rượt đuổi tỷ số và hòa được Malaysia 1-1 ở thời gian thi đấu chính thức, nhưng sau đó thất bại 3-5 trên loạt đá luân lưu. Vài ngày sau thất bại này của tuyển Thái, NHM, giới chuyên môn xứ Chùa Vàng vẫn không ngừng mổ xẻ, chỉ trích.

Chính vì vậy mà mới đây, HLV Mano Polking đã chính thức lên tiếng để phân trần về trận đấu đáng quên vừa qua với "Hổ Mã Lai". Theo đó, trên trang cá nhân Instagram của vị HLV này đã đăng tải một bức tâm thư nhận lỗi về thất bại nhưng cũng cho mọi người thấy việc đòi sa thải ông là một điều cũng rất vô lý.

Polking vs Theerathon
HLV Polking an ủi các học trò sau thất bại trước Malaysia

"Hãy nói về bóng đá!

Tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm về kết quả ngày hôm qua trước Malaysia. Với tất cả sự tôn trọng dành cho họ và biết rằng họ đã chơi một trận đấu rất hay và có những cầu thủ giỏi, chúng tôi vẫn không thể chấp nhận được việc để thua trận đấu đó trên sân nhà và tôi xin lỗi vì điều đó và xin lỗi người hâm mộ của chúng tôi.

Với tư cách là HLV trưởng, tôi đã gắng làm cho mọi thứ trở nên đơn giản. Chúng tôi đã có một kế hoạch và chiến lược rõ ràng cho trận đấu, chúng tôi muốn xây dựng từ phía sau và thống trị trận đấu với bóng để tạo ra cơ hội của mình và tôi tin rằng chúng tôi có năng lực để làm điều đó. (Ter và New là một cặp đã cùng nhau chơi một trận đấu tuyệt vời trước Suriname).

Tuy nhiên, Malaysia đã dồn ép chúng tôi rất cao, rất căng và chúng tôi không tìm ra giải pháp để xây dựng theo cách chúng tôi muốn. Chúng tôi đã mất Jay (Chanathip) ngay ở phút 12 và thay thế bằng Tak (Tôi có hai lựa chọn: Tak hoặc Note, tôi đã dành cho Tak và nghĩ rằng anh ấy đã có một trận đấu tốt). Vì vậy, ở hiệp một, chúng tôi thay đổi 3 cầu thủ, chơi tốt hơn vì giờ chúng tôi có hai tiền đạo là Bank và Arm, trở lại thế trận, tạo ra nhiều cơ hội, ghi bàn gỡ hòa 1-1 và để thua trên chấm phạt đền!

Tam thu Mano Polking
Tâm thư của HLV Mano Polking trên trang cá nhân Instagram

OK, vậy bây giờ thì sao? Các bạn muốn tôi từ chức hoặc từ bỏ hoặc quên tất cả các trận đấu trước đây chúng tôi đã chơi tốt? Chỉ vì chúng tôi để thua ở trận đấu này? Nên nhớ, bóng đá là nơi mọi thứ đều có thể diễn ra! Kritsada là cầu thủ chủ lực ở Suzuki Cup khi chơi ở vị trí trung vệ và vâng, anh ấy đang chơi tuyệt vời ở vị trí tiền vệ cho Chonburi! Tôi chỉ nghĩ rằng chúng tôi có những tiền vệ giỏi và tôi cần anh ấy ở phía sau. Và tôi tin rằng anh ấy đã có một trận đấu tốt ngày hôm qua khi kết hợp với Pansa. Vì vậy, một lần nữa, đó là quan điểm của tôi với tư cách là một huấn luyện viên. Tôi yêu công việc của mình và sẽ luôn cống hiến 100% để giành chiến thắng trong mọi trận đấu! Hy vọng được gặp bạn vào Chủ nhật!", HLV Mano Polking viết.

Sau khi để thua tuyển Malaysia, tuyển Thái Lan một lần nữa lỡ hẹn với trận chung kết King's Cup khi năm 2019 để thua tuyển Việt Nam 0-1, và phải tranh hạng 3. Lần này, “Voi chiến” gặp Trinidad & Tobago lúc 17 giờ 30 ngày 25.9, Năm 2019 tuyển Thái Lan từng thua tuyển Ấn Độ 0-1 ở trận tranh hạng 3.

Theo dõi Sports442 trên