sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Ronaldo ghi siêu phẩm đá phạt, bước ngoặt để AI Nassr ngược dòng ngoạn mục

Chủ nhật, 19/03/2023 08:11 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Cristiano Ronaldo đã có ngày thi đấu chói sáng với pha siêu phẩm đá phạt, qua đó giúp CLB AI Nassr lội ngược dòng thành công trước Abha.

Rạng sáng 19/3 (giờ Việt Nam), CLB AI Nassr có cuộc tiếp đón Abha trong khuôn khổ vòng 21 giải VĐQG Saudi Arabia. Tại đây, đội khách Abha vươn lên dẫn trước với bàn thắng ở phút 26. Sau bàn thua, Al-Nassr thi đấu bế tắc trong phần lớn thời gian trước khi Ronaldo tỏa sáng với vai trò là bước ngoặt của trận đấu.

Phút thứ 79, khi tỷ số đang là 1-0 nghiêng về Abha, Al Nassr được hưởng quả đá phạt cách khung thành gần 30 m. Trên chấm đá phạt, Ronaldo tung ra cú úp mu đẳng cấp, đưa bóng xuyên qua hàng rào và găm vào lưới khiến nỗ lực của thủ thành Devis Epassy chỉ mang tính chất làm nền.

ronaldo
Ronaldo ghi bàn sau cú sút phạt đẳng cấp. Ảnh: AI Nassr

Tinh thần của các cầu thủ Al Nassr lên trông thấy sau khi có bàn gỡ hòa. Ronaldo và các đồng đội tiếp tục tổ chức tấn công và gây sức ép lớn lên phần sân của đối phương.

Phút 86, chính cầu thủ mở tỷ số cho Abha - Abdulfattah Adam lại hóa tội đồ với tình huống để bóng chạm tay trong vùng cấm. Một quả phạt đền dành cho đội chủ nhà.

Ronaldo nhường cơ hội cho Anderson Talisca. Trên chấm 11m, cầu thủ người Brazil đã không bỏ lỡ cơ hội để sút tung lưới Abha, ấn định thắng lợi 2-1 cho CLB AI Nassr.

ronaldo va cac dong doi
Ronaldo ăn mừng cùng các đồng đội sau bàn thắng thứ hai. Ảnh: AI Nassr

Với 3 điểm vừa giành được, Al-Nassr tiếp tục bám đuổi ráo riết đội đầu bảng Al-Ittihad. Khoảng cách giữa hai đội là 1 điểm trong khi mùa giải còn 9 vòng đấu và Al-Nassr còn nhiều cơ hội để giành chức vô địch.

Vị trí số 1 trên bảng xếp hạng mang đến tấm vé duy nhất dự vòng bảng Champions League châu Á năm sau. Nếu không thể đăng quang, Al-Nassr sẽ tiếp tục vắng mặt ở sân chơi châu lục kể từ mùa giải 2019/20.

Về phần Ronaldo, bàn thắng gỡ hòa ở trận này đã chặn đứng chuỗi 3 trận liên tiếp không ghi được bàn của CR7 trên mọi đấu trường. Hiện tại, siêu sao người Bồ Đào Nha đã có được 9 bàn kể từ khi cập bến Al-Nassr. 

(VIDEO: Ronldo trút giận lên chai nước sau trận thua AI Nassr)
Theo dõi Sports442 trên