sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

'Làm mưa làm gió', Thanh Thúy vượt dàn hảo thủ để dẫn đầu tại Nhật Bản

Thứ ba, 26/12/2023 19:23 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Với phong độ ấn tượng, chủ công số 1 bóng chuyền nữ Việt Nam - Trần Thị Thanh Thuý trở thành cầu thủ dẫn đầu tại giải VĐQG Nhật Bản ở một chỉ số.

Ở thời điểm hiện tại, chủ công Trần Thị Thanh Thúy đang thể hiện phong độ rất cao trong màu áo câu lạc bộ PFU BlueCats tại giải vô địch quốc gia Nhật Bản.

Đáng chú ý, Thanh Thúy hiện là cầu thủ đạt hiệu suất ghi điểm cao nhất sau vạch 3m với tỉ lệ thành công lên đến 48.8%. Theo đó, chủ công số 1 của bóng chuyền Việt Nam đã vượt mặt rất nhiều hảo thủ của giải như Lise Van Hecke (Body Queenseis) hay Rosamaria Montibeller (Denso Airybees) để dẫn đầu ở thống kê này.

thanh thuy
Thanh Thúy (đang bật nhảy) hiện là cầu thủ đạt hiệu suất ghi điểm cao nhất sau vạch 3m ở giải VĐQG Nhật Bản. Ảnh: instagram @pfu_bluecats)

Ở thông số hiệu suất ghi điểm nói chung, Thanh Thúy đang xếp thứ 7 toàn giải với tỉ lệ 45.7%. Dẫn đầu thông số này là tuyển thủ người Philippines Jaja Santiago.

Trong khi đó, Thanh Thúy hiện đang đứng thứ 10 trong danh sách các tay đập ghi nhiều điểm nhất giải đấu với 171 điểm ghi được. Tính rộng hơn, có 2 cầu thủ khác của PFU BlueCats lọt top 20 ở thông số này gồm Mikoto Shima (hạng 15, 147 điểm) và ngoại binh Daly Santana (đồng hạng 20, 126 điểm).

thanh thuy nhat ban
Thanh Thúy đang có phong độ cao trong màu áo của PFU BlueCats

Năm 2023 tiếp tục đánh dấu sự thành công của Thanh Thúy trong màu áo của CLB chủ quản tại Nhật Bản cũng như ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam. Theo đó, chủ công sinh năm 1997 liên tục thi đấu các giải lớn cùng ĐT Việt Nam và giành chức vô địch giải các CLB châu Á với tên gọi Sport Center 1, sau đó giành Huy chương Bạc SEA Games 32, vô địch giải bóng chuyền AVC Challenge Cup và giành suất dự FIVB Challenger Cup 2023.

Ở giải Vô địch châu Á 2023 và ASIAD 19, Thanh Thúy và đồng đội ở ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam đều lọt vào bán kết. Dù không có nhiều thời gian chuẩn bị cho mùa giải mới cùng PFU Bluecats, Thanh Thúy vẫn duy trì phong độ xuất sắc. 

Theo dõi Sports442 trên