sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Ronaldo bị từ chối bàn thắng, Al Nassr bẽ bàng một tay nâng cúp cho 'đại kình địch'

Thứ bảy, 02/12/2023 06:24 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

Al Nassr đã chịu thất bại nặng nề trước Al Hilal tại vòng 15 Saudi Pro League 2023/24, trong ngày Cristiano Ronaldo bất lực hoàn toàn.

Rạng sáng 2/12 (giờ Việt Nam) diễn ra màn so tài ở vòng 15 giữa Al Hilal và Al Nassr được xem là siêu kinh điển của Saudi Pro League. 

Trên sân nhà, Al Hilal nhập cuộc tự tin và tạo ra cơ hội đáng chú ý đầu tiên. Nếu may mắn hơn, họ đã được ăn mừng bàn mở tỷ số ở phút thứ 3 khi Sultan Al-Dawsari lại sút vọt xà ngang trong tư thế không bị ai kèm. Chỉ 4 phút sau đó, tuyển thủ Ả Rập Xê Út tiếp tục gây thất vọng khi bỏ lỡ một cơ hội mười mươi khác.

Phía bên kia chiến tuyến, Al Nassr cũng nhanh chóng lên tiếng đáp trả. Phút thứ 10, Anderson Talisca thực hiện màn solo đẹp mắt, song cú dứt điểm cuối cùng của anh lại đi chệch mục tiêu trong gang tấc.

Như thường lệ, Ronaldo là ngôi sao thu hút mọi sự chú ý. Cũng bởi vậy mà chân sút 38 tuổi người Bồ Đào Nha luôn được đối phương "chăm sóc" chu đáo nhất. 

al-hilal-vs-al-nassr
Ronaldo không có sự đột phá trong hiệp 1

Sau đó, Al Nassr phải chịu tổn thất nặng nề ở phút 37 khi Alex Telles buộc phải rời sân vì chấn thương. Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng được ghi.

Và sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ trong 45 phút đầu tiên, "trái ngọt" đã đến với Al-Hilal ở đầu hiệp 2. Phút thứ 64, Sergej Milinkovic-Savic tung ra cú lắc đầu vào góc xa khung thành của Al Nassr, mở tỷ số cho đội chủ nhà.

al-hilal-vs-al-nassr 1
Al-Hilal vượt lên dẫn trước sau cú đánh đầu hiểm hóc của Sergej Milinkovic-Savic

Sau bàn thua, Al Nassr dồn lên tấn công mạnh mẽ. Phút 67, Ronaldo có cơ hội trong vòng cấm nhưng cú đá bằng chân trái của anh đưa bóng ra hông lưới.

Phút 73, tiếp tục lại là siêu sao người Bồ Đào Nha với pha bắt vô-lê đẹp mắt tung nóc lưới Al Hilal. Tuy nhiên, bàn thắng của Ronaldo bị VAR từ chối do anh đã việt vị.

Bi kịch xảy tiếp tục xảy đến với Al Nassr khi phút 89, tiền đạo Aleksandar Mitrovic băng cắt đánh đầu dũng mãnh nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà. Đến phút bù giờ thứ 2, cựu chân sút của Fulham tiếp tục nổ súng hoàn tất cú đúp, giúp Al Hilal vùi dập Al Nassr với tỷ số 3-0 chung cuộc.

al-hilal-vs-al-nassr ronaldo
Nỗi thất vọng của Ronaldo và các đồng đội

Kết quả này giúp Al Hilal tiếp tục củng cố ngôi đầu Saudi Pro League 2023/24 với 41 điểm, bỏ xa Al Nassr với khoảng cách tới 7 điểm.

Về phía Ronaldo, đây là trận thứ 2 liên tiếp anh tịt ngòi sau trận hòa Persepolis 0-0 ở AFC Champions League hôm 28/11.

Theo dõi Sports442 trên