sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Ronaldo bất ngờ từ chối phạt đền, check VAR hóa ra lại chính xác

Thứ ba, 28/11/2023 09:15 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Ở trận đấu vòng bảng AFC Champions League gặp Persepolis rạng sáng 28/11, siêu sao Cristiano Ronaldo đã có hành động đẹp khi xin trọng tài hủy phạt đền của đội nhà Al Nassr.

Vào rạng sáng nay 28/11 (theo giờ Việt Nam), Ronaldo cùng với các đồng đội tiếp đón đối thủ Persepolis ngay trên sân nhà trong khuôn khổ lượt trận thứ 5 bảng E AFC Champions League.

Ngay từ phút thứ 2 của trận đấu, CR7 đã có cơ hội ghi bàn mở tỉ số trên chấm phạt đền cho Al Nassr, tuy nhiên, chân sút người Bồ Đào Nha lại gây bất ngờ khi xin trọng tài hủy quyết định. Trước đó, cầu thủ Soroush Rafiei bên phía đội khách đỡ bóng lỗi rồi va chạm khiến Ronaldo ngã ra sân, trọng tài chính của trận đấu ngay lập tức cắt còi, chỉ tay vào chấm phạt đền cho Al Nassr.

ronaldo-124 (1)
Ronaldo bất ngờ từ chối phạt đền, check VAR hóa ra lại chính xác

Trong khi các cầu thủ bên phía Persepolis đang khiếu nại với trọng tài, Ronaldo lại bất ngờ chạy đến và liên tục nói "Không phải penalty" cũng như xin trọng tài rút lại quyết định. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài quyết định hủy quả phạt đền của Al Nassr. Đây là một hành động rất đáng hoan nghênh cho ngôi sao từng 5 lần giành Quả bóng vàng, ngay cả đối thủ cũng dành sự tôn trọng cho chân sút người Bồ Đào Nha.

Ở những phút sau đó, đội chủ nhà tiếp tục thế trận tấn công dồn dập lên đối thủ, tuy nhiên, bất ngờ đã đến khi phút thứ 17, Ali Lajami nhận tấm thẻ đỏ trực tiếp. Với việc chỉ còn 10 người trên sân, Al Nassr giờ đây lại phải gồng mình chống đỡ trước các đòn tấn công của đối thủ. 

ronaldo-al-nassr-7-125
Ronaldo bất ngờ từ chối phạt đền, check VAR hóa ra lại chính xác

Nhờ sự xuất sắc của thủ môn Nawaf Al-Aqidi, Al Nassr hòa 0-0 với đại diện Iran. Kết quả này là đủ để đại diện Arab Saudi giành vé vào thẳng vòng 1/8 AFC Champions League sớm 1 vòng đấu. Trong khi đó, Persepolis sẽ phải chờ so sánh thành tích của đội nhì xuất sắc nhất để đi tiếp.

Theo dõi Sports442 trên