sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Bị Qatar cướp trắng giấc mơ vô địch, HLV Jordan bỏ ngỏ khả năng xin từ chức

Chủ nhật, 11/02/2024 19:17 (GMT+7)
Linh Chi
BTV Thể thao

HLV Hussein Ammouta chưa chắc dẫn dắt ĐT Jordan sau khi để thua ở trận chung kết Asian Cup.

Jordan đã trở thành bất ngờ lớn nhất của VCK Asian Cup năm nay khi vượt qua rất nhiều đội bóng lớn hàng đầu châu Á để tiến vào trận chung kết của giải đấu. Đáng tiếc ở trận tranh chức vô địch gặp chủ nhà Qatar, Jordan đã để thua với tỷ số 1-3. 

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Hussein Ammouta bỏ ngỏ khả năng chia tay đội tuyển Jordan sau khi Asian Cup chính thức khép lại: "Ở thời điểm hiện tại, tôi không thể nói rõ về tương lai với đội tuyển Jordan. Tôi đối mặt với một số hoàn cảnh gia đình ở Maroc và tôi phải dành sự tập trung cho họ vào lúc này.

ammouta-06512830
HLV Jordan bỏ ngỏ khả năng chia tay sau Asian Cup

Tôi sẽ đánh giá tất cả lựa chọn và đưa ra quyết định phù hợp cho tương lai. Đến thời điểm này, tôi vẫn đang thực hiện nhiệm vụ trên tư cách HLV đội tuyển quốc gia. Xin cảm ơn vì những gì chúng tôi đạt được tại Asian Cup. Chúng tôi nỗ lực hết sức trong suốt giải đấu và thể hiện phong độ tốt khiến mọi người ấn tượng.

Chúng tôi chơi thành công trong một số trận đấu nhưng còn những mặt chưa tốt. Nhìn chung, chúng tôi thể hiện một màn trình diễn đáng trân trọng, xứng đáng với đội tuyển quốc gia Jordan. Thật không may, diễn biến của trận đấu không diễn ra như kế hoạch của chúng tôi. Trong hiệp một, đội chơi không tốt và những quả phạt tạo ra khó khăn cho đội tuyển Jordan".

qatar-3-1-jordan-7-6129-1707589157-1102055538
Cả 3 bàn thua của Jordan trước Qatar đều đến từ penalty

Trước Asian Cup, HLV Hussein Ammouta cũng không nhận được nhiều sự tin tưởng khi chưa thắng trận nào cùng với đội tuyển Jordan. Chiến lược gia này mới ký hợp đồng với LĐBĐ Jordan từ tháng 6/2023 và kéo dài đến tháng 6/2026. Tuy nhiên với thành tích ấn tượng của Jordan, HLV Hussein Ammouta hoàn toàn có thể chuyển đến dẫn dắt mội đội bóng lớn hơn.

Jordan thực tế đã chơi không hề thua kém Qatar ở trận chung kết Asian Cup 2023. Đáng tiếc cả 3 bàn thua của đội bóng này đều đến từ những tình huống bị thổi phạt penalty. Sau giải đấu này, Jordan sẽ hướng tới vòng loại World Cup 2026 với đối thủ tiếp theo là Pakistan.

Theo dõi Sports442 trên