sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Thanh Nhã bất lực, ĐT nữ Việt Nam hòa đáng tiếc đại diện của Nhật Bản

Thứ năm, 27/04/2023 10:10 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

ĐT nữ Việt Nam đã chính thức khép lại chuyến tập huấn tại Nhật Bản bằng trận hòa đội bóng Trường Đại học TDTT Osaka.

Hôm qua (26/4), ĐT nữ Việt Nam bước vào lượt trận giao hữu cuối trong chuyến tập huấn tại Nhật Bản, gặp đội bóng Trường Đại học TDTT Osaka. 

Trong suốt thời gian hiệp 1, hai đội tạo ra thế trận cân bằng và không bên nào tạo được cơ hội thực sự rõ ràng. ĐT nữ Việt Nam dù nhập cuộc tự tin song lại chưa cho thấy sự chính xác và hiệu quả trong lối chơi. Những phút sau đó, HLV Mai Đức Chung đã thực hiện thay đổi khi rút Thanh Thảo, thay thế bằng Trần Thị Thu Thảo.

dt nu viet nam
ĐT nữ Việt Nam nhập cuộc tự tin và chơi chủ động trước đại diện của Nhật Bản. Ảnh: VFF

Sang đến hiệp 2, nhà cầm quân họ Mai tiếp tục tung vào sân Thái Thị Thảo, Nguyễn Thị Thanh Nhã và Ngân Thị Vạn Sự để thay thế cho Tuyết Dung, Thùy Trang và Bích Thùy với mong muốn cải thiện tình hình.

Thực tế, những thay đổi dần cho thấy tác dụng khi ĐT nữ Việt Nam thi đấu khởi sắc hơn trông thấy. Chỉ cần 5 phút có mặt trên sân, Thanh Nhã đã đem về cơ hội rõ nét cho đội nhà. Theo đó, tiền đạo sinh năm 2001 đi bóng với tốc độ nhanh, đột phá song lại dứt điểm ra ngoài.

Phút 65, cơ hội lại đến với ĐT nữ Việt Nam. Thái Thị Thảo nhận đường chuyền từ biên trái của Hải Yến. Đáng tiếc là cú dứt điểm của cô đưa bóng đi vọt xà.

Ở thời điểm cuối trận đấu, khung thành của đại diện Nhật Bản luôn bị đặt trong tình trạng báo động đỏ khi ĐT nữ Việt Nam tấn công dồn dập. Tuy vậy, Dương Thị Vân hay Vạn Sự đều lần lượt bỏ lỡ.

dt nu viet nam 1
ĐT nữ Việt Nam bất lực trong việc tìm đường vào mành lưới đối phương. Ảnh: VFF

Phải thừa nhận rằng, hiệp 2 đánh dấu sự khởi sắc của ĐT nữ Việt Nam khi tạo được ra thế trận tốt cùng nhiều cơ hội được tạo ra. Dẫu vậy, trong một ngày thi đấu kém may cùng sự vô duyên của các chân sút, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung chấp nhận hòa 0-0 đội bóng Trường Đại học TDTT Osaka.

Đây là trận đấu giao hữu cuối cùng của ĐT nữ Việt Nam trước khi chốt danh sách chính thức tham dự SEA Games 32. Theo kế hoạch, toàn đội sẽ khởi hành từ Nhật Bản sang Campuchia vào ngày 30/4.

(VIDEO: Tổng hợp bàn thắng ĐT nữ Việt Nam 7-0 ĐT nữ Tajikistan)
Theo dõi Sports442 trên