sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Xác định cặp đấu chung kết futsal châu Á: Cuộc chiến không khoan nhượng giữa 2 "ông kẹ" châu lục

Thứ sáu, 07/10/2022 06:05 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Sau 2 trận bán kết kịch tính, futsal châu Á 2022 đã chính thức xác định được 2 đội bóng xứng đáng sẽ bước vào trận chung kết giải đấu.

Tối và đêm 6/10 (giờ Việt Nam) diễn ra các trận bán kết giải futsal châu Á 2022. Đúng như dự đoán của nhiều người, 2 trận đấu diễn ra hấp dẫn và kịch tính, xứng đáng với tính chất của nó. 

Ở trận bán kết 1, ĐT futsal Nhật Bản và Uzbekistan đã cống hiến cho khán giả một trận đấu mãn nhãn cùng những diễn biến khó lường. Bước vào trận đấu, Nhật Bản làm chủ thế trận và tạo được nhiều tình huống nguy hiểm, song Uzbekistan mới là đội bóng mở tỷ số. 

futsal nb
ĐT futsal Nhật Bản giành chiến thắng kịch tính trước Uzbekistan

Tuy nhiên, đó là tất cả những gì đội bóng Trung Á có thể làm được trước đại diện mạnh nhất nhì châu lục. Sang hiệp 2, ĐT futsal Nhật Bản tấn công dồn dập và có được 2 bàn thắng do công của Oliveira và Kanazawa. 

Chung cuộc, ĐT futsal Nhật Bản lội ngược dòng thắng 2-1 Uzbekistan, qua đó giành suất đầu tiên vào trận chung kết futsal châu Á 2022.

ĐT futsal Nhật Bản chỉ còn chờ đối thủ của mình ở trận chung kết sau kết quả của trận bán kết 2 diễn ra sau đó ít giờ. Đây là mà so tài không cân sức khi ĐT futsal Iran đã thể hiện sức mạnh vượt trội trước đại diện của Đông Nam Á là Thái Lan.

Trước đối thủ được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch, đội bóng xứ chùa Vàng dù thi đấu nỗ lực, song cũng chỉ giữ được sạch lưới đến hết hiệp 1. Sang hiệp 2, Iran gây sức ép khủng khiếp về phía khung thành Thái Lan và họ cũng có được thứ mình cần với 5 bàn thắng không gỡ.

thailand-v-ir-iran
ĐT futsal Iran thể hiện sức mạnh vượt trội trước Thái Lan. Ảnh: AFC

Chung cuộc, ĐT Futsal Iran giành chiến thắng 5-0 trước Thái Lan, qua đó giành suất còn lại vào trận chung kết giải đấu.

Như vậy, trận chung kết futsal 2022 sẽ là cuộc đối đầu giữa ĐT futsal Nhật Bản và Iran. Bên cạnh đó, Thái Lan và Uzbekistan sẽ đụng dộ nhau ở trận tranh hạng 3. Hai trận đấu này sẽ diễn ra vào tối và đêm 8/10. 

Theo dõi Sports442 trên