sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

"Làm gỏi" đại kình địch Hàn Quốc, Nhật Bản "xưng vương" một vùng tại châu Á

Thứ năm, 28/07/2022 06:37 (GMT+7)

Vượt qua Hàn Quốc bằng chiến thắng đậm đến 3-0, Nhật Bản lên ngôi vô địch cúp bóng đá Đông Á năm 2022, diễn ra ngay tại Nhật Bản.

Cúp Đông Á 2022 gồm có 4 đội tham dự gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và Hong Kong. Các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt, tính điểm, xếp hạng. Nhật Bản và Hàn Quốc là đương nhiên là hai đội được đánh giá cao nhất tại giải đấu năm nay. Mặc dù vậy, không đội nào sử dụng lực lượng tốt nhất của nền bóng đá nước mình tham dự cúp bóng đá Đông Á.

Với ưu thế sân nhà và quyết tâm lấy lại niềm tin sau trận hòa 0-0 gây thất vọng trước Trung Quốc, cầu thủ Nhật Bản đã nhập cuộc rất quyết tâm với nhiều pha tấn công nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Jo Hyeon-woo.

ĐT Nhat Ban
ĐT Nhật Bản thắng thuyết phục Hàn Quốc để vô địch cúp Đông Á

Trong khi đó, Hàn Quốc bước vào lượt trận cuối Cúp Đông Á 2022 gặp đại kình địch Nhật Bản với lợi thế lớn khi chỉ cần không thua là sẽ lên ngôi vô địch. Đội bóng xứ kim chi hơn 1 điểm so với "Samurai Xanh", sau khi đối thủ bị Trung Quốc cầm hòa thất vọng 0-0 ở lượt trận trước.

Phải đến phút 49, ĐT Nhật Bản mới có bàn thắng khai thông thế bế tắc. Từ pha tấn công bên cánh trái, tiền vệ Fujita Joeru Chima tạt rất chuẩn xác để tiền vệ Soma Yuki ập vào đánh đầu đưa bóng vào góc cao ghi bàn mở tỉ số 1-0. 

Đến phút 63, cách biệt đã được nhân đôi cho đội tuyển xứ mặt trời mọc. Từ pha đá phạt góc bên cánh phải, Soma Yuki chuyền bóng tốt để hậu vệ Sasaki Sho bật cao đánh đầu, không cho thủ thành Jo Hyeon-woo cơ hội cản phá.

Nhận hai bàn thua choáng váng, Hàn Quốc cố gắng dâng cao tìm bàn gỡ nhưng bất thành. Không những thế họ còn để thủng lưới thêm một lần nữa. Người lập công là tiền đạo Machino Shuto với pha đệm bóng cận thành ở phút 72, ấn định thắng lợi đậm đà 3-0 cho Nhật Bản.

Với trận thắng này, Nhật Bản vươn lên dẫn đầu với 7 điểm sau 3 trận, hơn Hàn Quốc 1 điểm và chính thức vô địch Cúp Đông Á 2022. Trong khi đó, các cầu thủ Hàn Quốc chỉ biết tự trách mình dù nắm lợi thế lớn nhưng lại gục ngã đau đớn để thành cựu vương. Trước đó, họ đã 3 lần gần nhất lên ngôi giải vào các năm 2015, 2017 và 2019.

Theo dõi Sports442 trên