sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Chuyên gia Việt Nam: "Đá biên thay cho ném biên sẽ giúp trận đấu hấp dẫn hơn rất nhiều"

Thứ năm, 16/06/2022 09:36 (GMT+7)

Đá biên thay cho ném biên đã được FIFA đồng ý thử nghiệm. Nhiều chuyên gia bóng đá Việt Nam cũng đã có những ý kiến thể hiện sự ủng hộ đối với thay đổi mang tính bước ngoặt này.

Đá biên thay cho ném biên là đề xuất của cựu HLV Arsene Wenger và đã được FIFA đồng ý áp dụng thử nghiệm. Điều này đã gây ra không ít những ý kiến gây tranh cãi trong suốt những ngày qua đối với thay đổi mang tính bước ngoặt cực lớn của bóng đá này.

Đối với các chuyên gia bóng đá Việt Nam, nhiều người đã đưa ra quan điểm của mình về thử nghiệm trên của FIFA. Theo đó, họ cho rằng nếu chính thức được FIFA thông qua và đưa vào thi đấu thì đây hoàn toàn là một điều tốt cho bóng đá.

Arsene Wenger
Arsene Wenger, "cha đẻ" của ý tưởng đá biên

Cụ thể, theo Dân Trí, Trưởng Ban trọng tài Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) ông Dương Văn Hiền bình luận: "Nếu luật này được đưa vào áp dụng, giới trọng tài Việt Nam chắc chắn sẽ phải trải qua các khóa tập huấn để làm quen. Đặc biệt là những tình huống đá biên gần với chấm phạt góc.

Những quả đá phạt góc là phạt trực tiếp, có nghĩa là nếu đá thẳng vào cầu môn sẽ được tính thành bàn, còn các quả đá biên là những pha đá phạt gián tiếp, không được tính thành bàn nếu đá thẳng vào khung thành, nên trọng tài phải quan sát kỹ, theo sát những tình huống như thế này.

Tôi cho rằng khi đó các trận đấu sẽ hay hơn, diễn ra với tốc độ cao hơn. Và quan trọng nhất với giới trọng tài trong trường hợp có luật mới đá biên thay cho ném biên, vẫn là thể lực".

Trong khi đó, dưới góc nhìn chuyên môn, cựu HLV Đoàn Minh Xương cũng ủng hộ đề xuất đá biên thay vì ném biên. Ông Xương phân tích: "Chắc chắn luật đá biên nếu được áp dụng sẽ ảnh hưởng lớn đến bộ mặt của bóng đá toàn cầu, nhưng đó là ảnh hưởng theo hướng tích cực.

Các trận đấu sẽ diễn ra với tốc độ cao hơn trước, cầu thủ sẽ phải giữ bóng "sống" trên sân tốt hơn trước, vì bất kỳ tính huống phá bóng ra biên nào cũng có thể trở thành cơ hội tấn công cho đối thủ. Thành ra, càng về phần sân nhà của mình, các cầu thủ càng ít dám phá bóng vu vơ".

Da-bien-thay-nem-bien
Đá biên thay cho ném biên được nhiều chuyên gia Việt Nam ủng hộ

Đá biên hiện tại mới chỉ đang ở giai đoạn thử nghiệm chứ chưa được chính thức áp dụng. Trước đó, nhiều chuyên gia bóng đá cũng đã đưa ra nhiều ý tưởng để thay đổi bóng đá nhưng chỉ số ít trong đó được áp dụng vào các trận đấu chính thức. Do đó việc thay thế ném biên bằng đá biên nếu được FIFA chấp thuận thì cũng sẽ phải mất khá nhiều thời gian mới được áp dụng rộng rãi.

Theo dõi Sports442 trên