sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Trưởng ban trọng tài VFF: "Ngô Anh Vũ đánh trọng tài mà chỉ bị phạt cấm thi đấu 2 năm là quá nhẹ"

Thứ tư, 15/06/2022 16:43 (GMT+7)

Ngô Anh Vũ, cầu thủ gây phẫn nộ lớn khi có hành vi đánh trọng tài đã bị phạt nhưng theo trưởng ban trọng tài VFF, ông Dương Văn Hiền lại cho rằng nó là quá nhẹ.

Chiều 8/6, làng thể thao Việt Nam được phen dậy sóng sau khi đoạn clip một cầu thủ đấm trọng tài tới tấp trên sân được đăng tải. Đó là Ngô Anh Vũ - cầu thủ đang thi đấu cho CLB Bình Thuận. Ngay sau khi trận đấu kết thúc, ban tổ chức, giám sát trận đấu cùng các trọng tài đã lập biên bản và hoàn thiện hồ sơ gửi về Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) để xử lý vụ việc.

Theo đó, áp dụng Điều 39, Khoản 3, hành vi vi phạm thân thể, cầu thủ Ngô Anh Vũ bị phạt 25 triệu đồng và đình chỉ 24 tháng tham gia tất cả các hoạt động bóng đá. Như vậy, hậu vệ người Đồng Nai sẽ không được thi đấu các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong vòng 2 năm.

Ngô Anh Vũ
Ngô Anh Vũ đánh trọng tài vì bị rút thẻ đỏ

Phản ứng về án phạt này của Ban kỷ luật, trưởng Ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền sáng nay (15/6) chia sẻ với Dân trí: "Tôi cho rằng án phạt 2 năm với Ngô Anh Vũ sau khi cầu thủ này đánh trọng tài là quá nhẹ. Một cầu thủ bị chấn thương nặng một chút đã phải nghỉ hơn cả năm, trong khi người đánh trọng tài với thái độ hung hăng như thế mà chỉ bị cấm 2 năm.

Án phạt của Ban kỷ luật VFF đã đưa ra, chúng tôi phải tuân thủ. Nhưng dưới góc độ của giới trọng tài, tôi biết anh em bức xúc rất nhiều, bởi án phạt này khiến cho giới trọng tài cảm thấy không được bảo vệ tốt.

Giới bóng đá trong nước luôn nói cần phải có án phạt thích đáng mang tính răn đe để đẩy lùi bạo lực trên sân, nhưng phạt người đánh thẳng vào mặt trọng tài như thế chỉ bị cấm 2 năm rõ ràng không hề đủ sức răn đe. Theo quan điểm của tôi, cầu thủ nói trên cần phải bị loại bỏ vĩnh viễn khỏi đời sống bóng Việt Nam.

Tôi đứng trên khán đài nhìn xuống, cầu thủ của đội Bình Thuận sau khi đánh trọng tài, bị yêu cầu rời khỏi sân, trên đường vào đường hầm, bị khán giả phản ứng, cậu ta còn có hành vi thách thức khán giả".

"Nếu trọng tài sai, chúng tôi xử lý. Nhưng cho dù với bất kỳ lý do gì đi chăng nữa, cầu thủ này đánh trọng tài, rồi tỏ thái độ như thế là không thể chấp nhận được".

vu-8576-1654924957
Trưởng ban trọng tài VFF cho rằng án phạt cho Ngô Anh Vũ là quá nhẹ

Sau những hành động của mình, Ngô Anh Vũ đã lên tiếng gửi lời xin lỗi. Tuy vậy, CLB Bình Thuận đã  quyết định sẽ nhanh chóng thanh lý cầu thủ này sau hành vi dại dột. Về bản thân Anh Vũ, cựu cầu thủ CLB Sài Gòn nhiều khả năng sẽ giải nghệ như kế hoạch cá nhân mà anh đã tính toán từ đầu mùa.

Cầu thủ Ngô Anh Vũ sinh năm 1989, anh từng chơi ở V-League ba mùa giải cho CLB Sài Gòn và cũng từng khoác áo CLB Đồng Tháp. Mùa giải năm nay anh đã chuyển tới chơi cho CLB Bình Thuận ở giải Hạng Nhì quốc gia.

Theo dõi Sports442 trên