sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Truyền thông Trung Quốc: “Nhập tịch cầu thủ quốc tế dẫn đến vết rách bên trong bóng đá nước nhà”

Thứ bảy, 02/04/2022 10:13 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Hành trình tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 của ĐT Trung Quốc đã chính thức khép lại. Màn trình diễn của họ đã gây ra nỗi thất vọng lớn với CĐV và giới mộ điệu nước nhà.

Bóng đá Trung Quốc dù được đầu tư bài bản nhiều năm qua nhưng vẫn chưa thể thu về hiệu quả đúng như sự kỳ vọng. ĐT Trung Quốc vừa khép lại chiến dịch Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 đáng thất vọng càng khiến cho NHM và giới mộ điệu xứ tỷ dân phẫn nộ về bóng đá nước nhà. 

Mới đây tờ Sohu đã có bài viết với tiêu đề: “Thất bại của đội tuyển bóng đá quốc gia gốc là do nhập tịch? Truyền thông Thượng Hải: Nhập tịch bóng đá quốc tế dẫn đến "vết rách" bên trong bóng đá Trung Quốc!”

alan
ĐT Trung Quốc có màn trình diễn đáng thất vọng tại Vòng loại World Cup 2022

Tờ Sohu viết: “Như chúng ta đã biết, chiến dịch Vòng loại thứ 3 World Cup đã gây ra tranh cãi rất lớn về việc nhập tịch của đội tuyển quốc gia, ngay từ giai đoạn chuẩn bị nhập tịch ban đầu, phóng viên Bai Guohua đã tiết lộ rằng việc nhập tịch của Teixeira đã bị hủy bỏ do Chen Xuyuan nhậm chức và Li Tie được bổ nhiệm làm Huấn luyện viên đội tuyển quốc gia. 

Scolari cũng tự đề cử mình làm huấn luyện viên đội tuyển quốc gia. Cầu thủ nhập tịch Brazil có thể đã đạt được kết quả tốt hơn dưới sự dẫn dắt của ông, nhưng cuối cùng đã bị Chủ tịch Liên đoàn bóng đá hiện tại phớt lờ.”

Dẫu vậy đến nay truyền thông Trung Quốc đã hoàn toàn thay đổi quan điểm về việc nhập tịch cầu thủ: ”Tới thời điểm này, dư luận đã hoàn toàn xoay chiều. Các phương tiện truyền thông tin rằng các nhà hoạch định chính sách và những người thực thi phải rút ra bài học.

Việc nhập tịch các cầu thủ không có nguồn gốc Trung Quốc đang là 1 vòng luẩn quẩn không có lối ra và tốn rất nhiều tiền bạc nhưng không những không thay đổi được thất bại của đội tuyển bóng đá quốc gia, mà còn kéo theo những “hậu quả” nghiêm trọng hơn!”

alan-elkeson-01-1625197478851850062082
Chính sách nhập tịch của bóng đá Trung Quốc thất bại hoàn toàn

Truyền thông Trung Quốc cho rằng chiến lược này đang phá hủy nghiêm trọng nền bóng đá Trung Hoa: “Rõ ràng, giới truyền thông tin rằng việc nhập tịch là nguyên nhân chính dẫn đến thất bại của đội tuyển bóng đá quốc gia, và Luo Guofu và các cầu thủ nhập tịch đã công khai chỉ trích Liên đoàn bóng đá và các hành động khác, điều này đã gây ra "vết rách" trong đội tuyển bóng đá quốc gia, khiến đội tuyển bóng đá quốc gia ngày càng bất ổn.

Theo dõi Sports442 trên
Dortmund thắng PSG tại bán kết Cúp C1 Dortmund thắng PSG tại bán kết Cúp C1
Kết quả trận Dortmund vs PSG lúc 2h ngày 2/5/2024: Trận đấu diễn ra chậm rãi khi cả 2 đội chơi cần thận nhưng bế tắc trong các đợt tấn công.