sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Cựu danh thủ Mạnh Dũng: “Tuấn Anh xứng đáng 8 tỷ lót tay cho 3 năm, lương 100 triệu mỗi tháng”

Thứ bảy, 02/04/2022 09:12 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Tuấn Anh sẽ hết hạn hợp đồng với HAGL sau khi mùa giải 2022 khép lại. Theo nhận định của cựu tuyển thủ Nguyễn Mạnh Dũng, "Pirlo Việt Nam" nên tiếp tục gia hạn hợp đồng để trở thành biểu tượng của đội bóng.

Tuyển thủ Nguyễn Tuấn Anh sẽ hết hạn hợp đồng với CLB HAGL vào cuối mùa giải 2022. Những ngày vừa qua có tin đồn cho rằng đội chủ sân Pleiku chuẩn bị gia hạn thành công với tiền vệ này với bản hợp đồng trọn đời cùng mức đãi ngộ vô cùng hấp dẫn.

Theo nhận định của cựu danh thủ Nguyễn Mạnh Dũng, Tuấn Anh nên tiếp tục gắn bó với đội bóng phố núi:

"Tuấn Anh cũng giống nhiều tuyển thủ Việt Nam bây giờ, thực tế về chuyên môn là bắt đầu chững lại rồi. Nên nếu có đổi CLB, cũng chủ yếu để tăng thêm thu nhập, hoặc thay đổi môi trường mới thôi, cho nó lạ lẫm. Chứ họ rất khó để phát triển thêm nữa.

Chính Tuấn Anh, Xuân Trường thực tế cũng từng sang Hàn Quốc, Nhật Bản thi đấu. Xuân Trường còn từng sang Thai League đá, là nơi có môi trường tốt hơn V.League, nhưng cũng có thành công đâu. Rồi khi Xuân Trường về lại V.League thì không còn thấy bóng dáng một tài năng, một ngôi sao của bóng đá Việt Nam nữa.

Hay như lứa cầu thủ HAGL này từng đá giải U19 Tứ hùng năm 2014 với AS Roma, Tottenham, Nhật Bản... Nhật Bản hồi đó có cả Minanimo. Giờ Minamino tới Liverpool rồi, nhưng rất nhiều tài năng thuở ấy người thì chấn thương, người thì "mất hình". Nói thế để biết, phát triển thêm là việc không dễ. Khi còn trẻ nếu không phát triển thêm được, thì cầu thủ Việt Nam khi tầm 28 tuổi, rất khó tiến lên nữa".

tien-ve-nguyen-tuan-anh-02-16487141382861388475669
Cựu danh thủ Nguyễn Mạnh Dũng cho rằng Tuấn Anh khó có thể phát triển thêm ở độ tuổi 28

Ở khía cạnh một cựu cầu thủ HAGL, anh Mạnh Dũng khuyên người đàn em hãy ở lại với bầu Đức, kể cả khi nơi khác có trả giá tốt hơn.

"Nếu Tuấn Anh đi tìm một môi trường mới, thì cũng không có gì mạo hiểm đâu. Với một cầu thủ như Tuấn Anh, chơi thông minh, kĩ thuật khéo léo, tinh tế thì cũng dễ dàng thích nghi tại môi trường mới thôi, không khó khăn gì cả.

Nhưng vấn đề là hết năm nay thì cậu ấy cũng đã 28 tuổi, khá lớn rồi. Với thể trạng của Tuấn Anh như hiện tại, giỏi lắm chỉ khoảng 2-3 năm nữa là nghỉ. Cậu ấy cũng cống hiến cho HAGL nhiều năm tháng, từ lúc còn bé chập chững vào nghề cho tới lúc trưởng thành…

Nói về chuyên môn thì chơi ở đâu cũng thế thôi, Tuấn Anh sẽ vẫn là Tuấn Anh. Nhưng để trọn vẹn nhất theo góc độ của tôi, cũng là một cựu cầu thủ HAGL, thì Tuấn Anh nên ở lại.

Ví dụ bây giờ Tuấn Anh ở HAGL được 5 đồng, nếu gia hạn hợp đồng, anh Ba Đức cho Tuấn Anh 7-8 đồng mà CLB khác có thể sẵn sàng chi ra 10 đồng đi nữa, thì theo tôi cậu ấy không nên đi, hãy cứ ở lại.

Chỗ thu nhập mới HAGL cấp cho, tôi tin sẽ hơn hợp đồng cũ. Mà ở lại thì cậu ấy còn được tiếng về lòng trung thành, tinh thần vì CLB. Nó giống như trường hợp Maldini gắn bó với AC Milan ấy, hay Gerrard ở Liverpool… là hình tượng về một cầu thủ trung thành tuyệt đối với một CLB, với nơi đã cho mình tất cả. Như thế sẽ tốt hơn.

Có thêm 1 khoản tiền nữa, thì cũng không phải cái gì lớn lao cả. Cả quãng thời gian trước đó, Tuấn Anh cũng đã phấn đấu và có đủ rồi. Bây giờ là lúc giữ cái giá trị của bản thân, giá trị với CLB, giá trị với NHM HAGL nói riêng và NHM Việt Nam nói chung như một cầu thủ tận tâm, trung thành".

tuananh-hagl-chegiau-chanthuong
Tuấn Anh nên ở lại HAGL để trở thành biểu tượng của lòng trung thành

Cũng theo nhận định của Nguyễn Mạnh Dũng, Tuấn Anh xứng đáng nhận mức đãi ngộ cao ở bất cứ đội bóng nào khác:

"Chuyện nếu Tuấn Anh chuyển nhượng có thể đạt giá trị ra sao, thì còn tùy thuộc vào doanh nghiệp đứng sau, hoặc lãnh đạo đội bóng muốn có cậu ấy. Người ta muốn cậu ấy mức nào và chấp nhận chi ra được bao nhiêu?

Còn cỡ như Tuấn Anh bây giờ, chuyện 7, 8 tỷ đồng lót tay cho 3 năm hợp đồng, lương khoảng 100 triệu đồng/tháng đổ về là phù hợp. Mức đó hợp về cả năng lực hình ảnh và năng lực chuyên môn của cậu ấy. Đấy là nhìn vào và so sánh với mặt bằng chung!".

Vào cuối tháng 4 này, Tuấn Anh cùng HAGL tham dự giải đấu ở AFC Champions League và đọ sức với các đội bóng nặng ký như Yokohama (Nhật Bản), Jeonbuk (Hàn Quốc) và Sydney (Úc). Trước các đội bóng hàng đầu châu lục, nếu giành được một chiến thắng được xem là thành công với đội bóng phố núi.

Theo dõi Sports442 trên