sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Quế Ngọc Hải từng từ chối thi đấu tại Đông Nam Á, tin tưởng Quang Hải xuất ngoại thành công

Thứ bảy, 02/04/2022 09:38 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Quế Ngọc Hải đã có những chia sẻ thú vị xung quanh câu chuyện ra nước ngoài thi đấu của bản thân và của người đàn em Quang Hải.

Sau những trận đấu cùng với ĐTQG và thời gian tạm thời nghỉ ngơi sau 4 lượt trận đầu tiên tại V. League 2022, cựu thủ quân của đội tuyển Việt Nam - Quế Ngọc Hải đã có buổi chia sẻ hết sức thú vị cùng bình luận viên Tạ Biên Cương về những kỉ niệm đáng nhớ tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Bên cạnh đó, trung vệ của SLNA cũng tiết lộ việc đã từng nhận được nhiều lời mời thi đấu nước ngoài, cụ thể là Đông Nam Á.

"Nói thật là trước đây cũng có nhiều (lời đề nghị từ nước ngoài - PV), nhưng tôi cũng nhìn nhận vào thực tế của bản thân. Ví dụ nếu như mình thi đấu ở Thái Lan chẳng hạn. Với môi trường Đông Nam Á, tôi nghĩ đã đi nước ngoài thi đấu thì mình nên đến những môi trường tốt để phát triển chuyên môn nhiều hơn nữa. Còn tại Đông Nam Á, chuyên môn ở V.League vẫn rất ổn.

276325754_659905371948680_8508180177144156037_n
Quế Ngọc Hải từng nhận được nhiều lời mời thi đấu từ các đội bóng nước ngoài

Thực sự để đến với những giải đấu như Nhật Bản, Hàn Quốc, thể hình của tôi mình có lẽ cũng hơi khó để đáp ứng yêu cầu chuyên môn ở J1 League hay K League. Vì thế tôi nghĩ mình cứ cố gắng trau dồi, làm tốt ở CLB và cố gắng cống hiến nhiều cho ĐTQG. Tuy nhiên cũng chưa biết được. Nếu có cơ hội, mình có thể thử sức trong 1,2 năm nữa", Quế Ngọc Hải mong muốn sang các nước như Nhật, Hàn nếu có cơ hội.

Ngoài ra, khi được hỏi về câu chuyện người đàn em Quang Hải muốn ra nước ngoài thi đấu, Quế Ngọc Hải cũng chia sẻ:

"Tôi nghĩ mình không thể nói xem Quang Hải nên đi đâu, chọn đến đâu thì tốt. Quang Hải là một cầu thủ có kỹ năng tuyệt vời, sinh hoạt chuyên nghiệp, có suy nghĩ và định hướng tốt. Đặc biệt tôi đánh giá rất cao định hướng của Quang Hải.

Bao-Indonesia-ong-Park-se-gay-soc-voi-Ngoc-Hai-o-SEA-Games-2019-hai-1572585355-width665height449
Quế Ngọc Hải và Quang Hải là hai cầu thủ quan trọng của ĐT Việt Nam

Nếu xuất ngoại, bạn ấy đã có sự chuẩn bị, suy nghĩ, định hướng tốt rồi. Tôi nghĩ nếu Quang Hải ra nước ngoài thi đấu, bạn ấy sẽ thành công, qua đó trở thành người tiên phong để mang đến bước đệm tốt cho những tuyển thủ còn trẻ trong tương lai".

Ngoài ra, Quế Ngọc Hải cũng tiết lộ Quang Hải chính là cầu thủ nội mà anh ngại đối đầu nhất tại V.League. "Dù Quang Hải không chơi ở vị trí tiền đạo nhưng đối đầu với bạn ấy luôn rất khó khăn. Quang Hải luôn tạo ra được đột biến ở những đường chuyền, cú sút hay tình huống cố định, rồi có khả năng đi bóng rất tốt."

Theo dõi Sports442 trên