sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Ở tuổi 42, Ronaldinho cập bến đội hạng 2 Indonesia với hợp đồng “độc nhất vô nhị”

Thứ năm, 31/03/2022 09:33 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Huyền thoại bóng đá Brazil - Ronaldinho bất ngờ kí vào bản hợp đồng “độc nhất vô nhị” với CLB RANS Cilegon FC, đội bóng mùa trước chơi ở giải hạng Hai Indonesia (Liga 2).

Cách đây không lâu, Ronaldinho đã công khai ý định trở lại chơi bóng chuyên nghiệp ở tuổi 42. Ngay lập tức đã có rất nhiều đội bóng trên thế giới ngỏ lời có được sự phục vụ của huyền thoại bóng đá Brazil. Bất ngờ khi một đội bóng tại Đông Nam Á, cụ thể là ở Indonesia mới là CLB đầu tiên sở hữu được chữ ký của “Rô vẩu”.

c6e7da28-f847-4715-a1bd-f69d33f2d4b6-3875
Ruddy Salim và Raffi Ahmad (2 ông chủ của RANS Cilegon) giới thiệu thương vụ Ronaldinho

Cụ thể, RANS Cilegon - đội bóng vừa giành ngôi Á quân tại giải hạng Hai Indonesia (Liga 2) đã có được sự phục vụ của Ronaldinho theo một bản hợp đồng vô cùng đặc biệt. Đội bóng Indonesia có 2 ông chủ rất mê bóng đá, lại được hậu thuẫn bởi một tập đoàn sản xuất xe máy nổi tiếng nên có tiềm lực tài chính rất mạnh.

Quá trình ký kết đã hoàn tất chóng vánh. Ronaldinho vừa gửi đi thông điệp xác nhận thương vụ này: "Xin chào đất nước Indonesia, tôi là Ronaldinho. Tôi rất nóng lòng được đến gặp Ruddy Salim và Raffi Ahmad (2 ông chủ của RANS Cilegon). Hẹn gặp lại các bạn ở RANS Cilegon FC".

vRU2aC9tAUKgpcLJloeDXSjb6BGl7Y95LIzjhr3EBkzbIj9WxH
Ronaldinho rất hào hứng khi đến Indonesia chơi bóng

Ông Mochamad Iriawan, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia, đánh giá cao nỗ lực làm thương hiệu và quảng bá hình ảnh của RANS Cilegon. Ông Iriawan tin sự xuất hiện của Ronaldinho dù chỉ trong các trận giao hữu cũng giúp bóng đá Indonesia được nhiều người biết đến hơn.

Tuy nhiên, Rudy Salim, Giám đốc Điều hành của đội bóng Indonesia cho biết Ronaldinho sẽ không thi đấu cho RANS Cilegon FC tại các mùa giải chính thức, mà chỉ chơi ở giải đấu giao hữu sắp tới mang tên Trofeo Cup, trước mùa giải 2022/23. Huyền thoại của Barcelona dự kiến tham dự giải giao hữu vào tháng 6 tới tại Jakarta.

Trong sự nghiệp lừng lẫy của mình, Ronaldinho từng khoác áo các CLB danh tiếng như PSG (Pháp), Barcelona (Tây Ban Nha), AC Milan (Italia). Anh cũng từng cùng Brazil vô địch World Cup năm 2002, vô địch Copa America năm 1999, giành FIFA Confederations Cup năm 2005. Anh tuyên bố giải nghệ vào năm 2018 và bất ngờ trở lại sau 4 năm.

Theo dõi Sports442 trên