sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Tình cảm khăng khít giữa ĐT xe tăng Việt Nam - Lào trên thao trường Army Games 2021

Thứ sáu, 20/08/2021 15:06 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Thành viên Đội tuyển Xe tăng Việt Nam khi phát hiện đồng chí Thượng uý Ndo. Kham, trưởng xe Đội tuyển xe tăng Lào không may bị thương đã kịp thời sơ cứu giúp.

Ngày 19/8, trong khi kiểm tra, bảo dưỡng xe tăng, Thượng úy Ndo Kham, Trưởng xe Đội tuyển Xe tăng Lào đã giẫm phải một chiếc đinh. Do Đội tuyển Lào không có bác sĩ đi cùng nên Đại úy Hồ Đức Thanh, bác sĩ của Đội tuyển Xe tăng Việt Nam đã sơ cứu và băng bó vết thương cho đồng chí Ndo Kham.

Khi được sơ cứu, băng bó vết thương, dường như vết đau không còn nữa, Thượng úy Ndo. Kham nở nụ cười thật tươi, bày tỏ lòng cảm kích trước sự giúp đỡ của bác sĩ Đội tuyển Xe tăng Việt Nam.

Biết đội tuyển Xe tăng Lào không có bác sĩ đi theo phục vụ, bác sĩ Hồ Đức Thanh liền nói với Đại tá Bounpone, Đội trưởng Đội tuyển Xe tăng Lào:

"Bên Đội tuyển xe tăng Việt Nam chúng tôi có một kíp bác sĩ đi theo, nếu trong quá trình huấn luyện hoặc thi đấu, các đồng chí có vấn đề gì về sức khỏe, chúng tôi sẵn sàng giúp đỡ”.

5ba5fd14f4b303ed5aa2
Bác sĩ Hồ Đức Thanh đang băng bó vết thương cho Thượng úy Ndo. Kham (Lào).

Tình đoàn kết, yêu thương nhau của Đội tuyển xe tăng Việt Nam và Đội tuyển xe tăng Lào được thể hiện bằng hành động trên thao trường Alabino. Hôm nhận xe tại khu kỹ thuật, mặc dù nhận xe cách xa đội Việt Nam nhưng các bạn Lào đã chạy tới trò chuyện, chúc mừng đội Việt Nam.

Các bạn Lào cũng sẵn sàng giúp đỡ những công việc khi đội Việt Nam cần. Hay trong buổi bắn hiệu chỉnh tại thao trường, Đội tuyển Lào khá hài lòng với kết quả bắn hiệu chỉnh, tuy nhiên cũng còn trục trặc một số vấn đề kỹ thuật.

Tuy nhiên, không vì thế mà đội Lào mất niềm tin chiến thắng, thay vào đó đội tuyển Lào sẵn sàng bắt tay thi đua với đội Việt Nam trong cuộc thi đấu xe tăng sắp tới.

Xem thêm:

Đội tuyển xe tăng QĐND Việt Nam bắn hiệu chỉnh đạt kết quả cao

Tham vọng vô địch SEA Games, Thái Lan lên kế hoạch nhập tịch VĐV gốc H'Mông

Theo dõi Sports442 trên