sports442.com
Thứ tư, 17/04/2024

Tham vọng vô địch SEA Games, Thái Lan lên kế hoạch nhập tịch VĐV gốc H'Mông

Thứ sáu, 13/08/2021 09:19 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Lãnh đạo Hiệp hội Thể dục dụng cụ Thái Lan đang có những động thái tích cực trong việc thuyết phục Sunisa Lee về thi đấu ở SEA Games 2025.

Với việc giành HCV tại Thế vận hội Tokyo 2021, nữ VĐV môn thể dục dụng cụ (TDDC) 18 tuổi người Mỹ Sunisa Lee đang trở thành mục tiêu hàng đầu của ngành thể thao Thái Lan.

Họ đang rất hy vọng có thể tiến hành nhập tịch cho Sunisa Lee để VĐV này có thể thi đấu cho đoàn Thái Lan tại đấu trường SEA Games. Chủ tịch Liên đoàn TDDC Thái Lan, ông Sarayuth Pattanasak cho biết đã theo dõi nữ VĐV từ lâu và bày tỏ sự ngưỡng mộ với tài năng của cô sau màn trình diễn tại Olympic Tokyo 2020.

Ông đặt hy vọng Sunisa Lee sẽ khoác áo tuyển TDDC Thái Lan thi đấu ở SEA Games và cả những đấu trường quốc tế.

Trước khi chinh phục đỉnh cao ở Olympic Tokyo, Sunisa Lee từng được ngành thể thao Thái Lan mời tham dự SEA Games 31 (tại Việt Nam) nhưng đến nay cô vẫn chưa chính thức nhận lời.

sunisa-lee-7092
Sunisa Lee giành 3 huy chương môn thể dục dụng cụ ngay trong lần đầu dự Thế vận hội.

"Gia đình của Sunisa Lee từng sống ở Thái Lan, cha cô ấy là người Thái Lan nên cô ấy đủ điều kiện để góp mặt trong màu áo đội tuyển Thái Lan. Tuy nhiên, hiện giờ thì Sunisa Lee vẫn đang là VĐV hàng đầu của thể thao Mỹ", Chủ tịch Liên đoàn TDDC Thái Lan Sarayuth Pattanasak tiết lộ với truyền thông.

Theo ông Sarayuth Pattanasak, do vừa chinh phục thành tích đỉnh cao ở Olympic trong màu áo tuyển Mỹ, nên sẽ không dễ để Sunisa Lee đồng ý nhập tịch và khoác áo đội tuyển Thái Lan ở SEA Games 31.

Tuy nhiên, ngành thể thao Thái Lan vẫn rất hy vọng trong tương lai, Sunisa Lee sẽ đồng ý, đặc biệt là kỳ SEA Games 33 (năm 2025) khi Thái Lan dự kiến nắm quyền đăng cai.

Olympic Tokyo là giải đấu thành công với cá nhân cô gái gốc H'Mông với việc giành đủ 3 huy chương vàng, bạc, đồng ở 3 nội dung khác nhau là toàn năng nữ, đồng đội nữ và xà lệch.

Tấm HCV toàn năng nữ giúp Sunisa đi vào lịch sử khi trở thành VĐV gốc Á đầu tiên giành HCV nội dung này, cũng là người Mỹ gốc Á đầu tiên giành HCV ở môn thể dục dụng cụ tại Thế vận hội.

Xem thêm:

BXH FIFA: Campuchia tự nhận là 'King of Asean'

Thái Lan nhận đả kích lớn khi để thua ĐT Việt Nam gần 30 bậc trên BXH FIFA

Theo dõi Sports442 trên