sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

'Báu vật của Barcelona' đi vào lịch sử bóng đá Tây Ban Nha sau trận gặp ĐT Đức

Thứ sáu, 04/09/2020 09:28 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Với việc được tung vào sân ở trận gặp ĐT Đức, sao trẻ Ansu Fati đã trở thành cầu thủ trẻ nhất khoác áo ĐT Tây Ban Nha kể từ năm 1936.

Trận đấu giữa đội tuyển Đức và Tây Ban Nha diễn ra rạng sáng ngày 4/9. Đầu hiệp 2, khi tỷ số đang là 0-0, huấn luyện viên Luis Enrique quyết định tung Ansu Fati vào sân thay cho Jesus Navas để cải thiện sức mạnh hàng công.

Về phương diện cá nhân, đây là trận đấu đánh dấu cột mốc cá nhân quan trọng với một cầu thủ được coi là báu vật của Barca – Ansu Fati. Anh được được tung vào sân đầu hiệp 2, thay cho lão tướng Jesus Navas, để giúp cải thiện hàng công.

Sao mai của Barcelona đã vượt qua Bojan Krkic để trở thành cầu thủ trẻ thứ 2 trong lịch sử đội tuyển Tây Ban Nha ra sân trong một trận đấu chính thức khi 17 tuổi 308 ngày. Kỷ lục người trẻ nhất ra sân cho đội tuyển Tây Ban Nha được Angel Zubieta thiết lập năm 1936 khi thủ thành huyền thoại này 17 tuổi 284 ngày.

ra-san-doi-dau-dt-duc-bau-vat-cua-barca-di-vao-lich-su2a
Ansu Fati đi vào lịch sử bóng đá Tây Ban Nha

Đây rõ ràng là một sự ghi nhận cho tài năng của Fati khi cầu thủ này còn chưa đủ 18 tuổi. Ở Barca, anh được kỳ vọng sẽ tiếp nối sự vĩ đại mà Messi đã để lại trong tương lai không xa. Những kỷ lục về cầu thủ trẻ nhất ra sân và ghi bàn ở cấp CLB cũng không còn quá xa lạ với Fati.

Trước đó, với việc được huấn luyện viên Luis Enrique triệu tập vào đội tuyển Tây Ban Nha chuẩn bị cho Nations League, Ansu Fati trở thành cầu thủ thứ 800 của đội tuyển Tây Ban Nha và là cầu thủ đầu tiên sinh ra ở Guinea-Bissau có vinh dự này.

Ở trận đấu đêm qua, tuyển Đức vượt lên dẫn trước ở phút 51 nhờ công của Timo Werner nhưng lại để Tây Ban Nha gỡ hòa khi trận đấu bước vào phút bù giờ với pha lập công của Jose Gaya. Với kết quả này, Tây Ban Nha và Đức lần lượt tạm đứng thứ 2 và thứ 3 tại bảng A4 bởi ĐT Ukraine đã có chiến thắng 2-1 trên sân nhà trước ĐT Thụy Sỹ.

Xem thêm:

VIDEO: Màn trình diễn của Timo Werner trong trận đấu với Tây Ban Nha

Theo dõi Sports442 trên