sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

VĐV Việt Nam duy nhất được báo lớn Mỹ dự đoán có huy chương Olympic Tokyo

Thứ sáu, 23/07/2021 16:00 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Trang thông tấn hàng đầu nước Mỹ là AP News đánh giá rất cao một VĐV của đoàn thể thao Việt Nam sẽ giành được huy chương tại Olympic Tokyo.

Ngay trước thềm Olympic Tokyo khởi tranh, cơ quan thông tấn Hoa Kỳ Associated Press (AP) đã đưa ra dự đoán về kết quả chung cuộc ở tất cả các bộ môn. Đáng chú ý khi ở bộ môn cử tạ hạng cân 59kg nữ, các dữ liệu phân tích đã dự đoán rằng một VĐV của đoàn Việt Nam là - Hoàng Thị Duyên sẽ giành huy chương bạc.

VIET-NAM-HOANG-THI-DUYEN
Niềm hy vọng huy chương của thể thao Việt Nam tại Olympic Tokyo

Hoàng Thị Duyên cũng chính là niềm hy vọng của thể thao Việt Nam tại thế vận hội thể thao năm nay. Trưởng đoàn Trần Đức Phấn phát biểu với truyền thông trước ngày khai màn Olympic: "Trong bối cảnh dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp trong Làng VĐV như hiện nay, mục tiêu cao nhất của Đoàn Thể thao Việt Nam là đảm bảo an toàn cho các VĐV, HLV. 

Về mục tiêu chuyên môn, dù khó khăn nhưng chúng ta vẫn đặt ra. Các VĐV phải thi đấu giành thành tích cao nhất, quan trọng là vượt qua chính mình. Trong số 11 môn, hy vọng giành huy chương lớn nhất đặt vào cử tạ. Đây là môn có bề dày thành tích, từng có VĐV giành HCB, HCĐ Olympic".

Nhan sắc “thiên thần bắn cung” Olympic Tokyo được lan truyền khắp thế giới

Theo lịch thi đấu, Duyên sẽ tham dự chung kết nhóm A ngày 27/7. Ban huấn luyện đăng ký tổng cử cho Duyên là 218kg. Thông số này chỉ mang tính tham khảo và theo chiến thuật của ban huấn luyện. Nữ đô cử sinh năm 1996 sẽ cạnh tranh huy chương với Andoh Mikiko (Nhật Bản), Escobar Guerrero (Ecuador), Guryeva Polina (Turkmenistan) hay ứng viên vô địch Kuo Hsing-chun (Đài Loan, Trung Quốc).

photo-1-16270242709901091280543
Hoàng Thị Duyên giành được rất nhiều thành tích đáng nể những năm qua.

Về sự chuẩn bị cho Olympic lần này, đô cử Hoàng Thị Duyên sau tấm huy chương vàng giành được tại SEA Games 30, chỉ hơn 1 tháng sau, cô tiếp tục gặt hái liên tiếp 3 chiếc huy chương vàng tại Giải Cử tạ thế giới 2020 được tổ chức ở Roma, Italia và 2 huy chương đồng tại Giải Cử tạ châu Á.

XEM THÊM: 

Theo dõi Sports442 trên