sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Bóng đá Trung Quốc thảm bại trước Brazil ngay ngày ra quân tại Olympic Tokyo

Thứ tư, 21/07/2021 18:01 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Ngay trận đấu ra quân tại Olympic Tokyo, ĐT nữ Trung Quốc đã phải nhận thất bại muối mặt với tỷ số 0-5 trước ĐT nữ Brazil.

Tại bảng F Olympic Tokyo 2020, ĐT nữ Trung Quốc nằm chung bảng với ĐT Zambia, ĐT Brazil và ĐT Hà Lan. Đây là bảng đấu vô cùng khó khăn cho đại diện của Châu á khi mà ĐT Brazil và Hà Lan đều là cường quốc của bóng đá nữ khi lần lượt xếp thứ 4 và 8 trên BXH FIFA.

Serie A ra lệnh cấm “khó hiểu”, nhiều CLB nguy cơ mất bản sắc

Không quá bất ngờ khi ĐT nữ Brazil với hàng loạt ngôi sao hàng đầu thế giới nhanh chóng áp đảo ĐT nữ Trung Quốc. Ngay từ phút thứ 9, huyền thoại đương thời của bóng đá nữ là Marta đã mở tỉ số cho Brazil. Tới phút 21, cách biệt đã được nhân đôi bởi sai lầm của thủ môn Peng Shimeng. 

ket-qua-bong-da-nu-olympi
ĐT nữ Brazil thể hiện sức mạnh vượt trội trước ĐT Trung Quốc

Hiệp 2 tiếp tục chứng kiến thế trận 1 chiều đến từ những nữ vũ công Samba. Sau hơn nửa thời lượng đầu hiệp 2 không thể ghi thêm bàn thắng thì Marta và các đồng đội đã có bàn nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 74, người lập công không ai khác vẫn là đội trưởng của Brazil. Họ tiếp tục có thêm 2 bàn thắng nữa ở phút 80 và 89 để ấn định tỷ số 5-0.

10 ngôi sao lớn “tụt giá thê thảm” sau mùa hè: Sterling gọi, Neymar trả lời

Thống kê sau trận cho thấy, Brazil tung ra tới 24 cú sút trong khi con số này của Trung Quốc chỉ là 7. Trận thắng này nối dài chuỗi thành tích ấn tượng của Brazil trước Trung Quốc. Ở lượt trận tiếp theo của bảng F Olympic Tokyo 2020, Marta và đồng đội sẽ đối đầu á quân World Cup Hà Lan và ĐT Trung Quốc sẽ so tài với Zambia. 

VIDEO: Cầu thủ Châu Phi lập siêu phẩm 55 mét được lan truyền khắp thế giới

Theo dõi Sports442 trên