sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

10 ngôi sao lớn “tụt giá thê thảm” sau mùa hè: Sterling gọi, Neymar trả lời

Thứ hai, 19/07/2021 16:10 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Do màn trình diễn không ấn tượng tại Euro hay Copa America hoặc việc không được triệu tập cho ĐTQG khiến rất nhiều ngôi sao lớn bị tụt giá trên thị trường chuyển nhượng.

1, Neymar (110 triệu Euro => 100 triệu Euro)

Siêu sao của Brazil và Paris SG có một mùa giải không thật sự trọn vẹn. Anh không thể giúp đội bóng của mình có được danh hiệu Ligue 1 mùa bóng vừa qua và cũng sớm bị loại tại UEFA Champions League. Tại Copa America 2020 kết thúc cách đây không lâu, Neymar dù cùng Brazil lọt vào trận chung kết nhưng đã phải thất bại trước Argentina của Messi.

neymar-messi
Neymar đã lỡ hẹn với ngôi vương Copa America 2020

2, Raheem Sterling (100 triệu Euro ⇒ 90 triệu Euro)

Tiền đạo thuộc biên chế Manchester City cũng có mùa giải không mấy thành công trên phương diện cá nhân. Dù có được danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh và lọt tới trận chung kết Cúp C1 tuy nhiên màn trình diễn của anh lại khiến rất nhiều CĐV thất vọng. Tại kỳ Euro 2021 vừa qua, Sterling cũng cùng Tam Sư tiến tới trận chung kết nhưng đã phải nhận thất bại trước Italy.

2.Sterling
Sterling bị rất nhiều NHM Anh chỉ trích về màn trình diễn tại Euro 2020

3, Trent Alexander-Arnold (100 triệu Euro ⇒ 70 triệu Euro)

Hậu vệ cánh của Liverpool có 1 mùa giải “đáng quên” cùng Liverpool khi không có được bất cứ danh hiệu nào. Với cá nhân anh, những chấn thương liên miên khiến hậu vệ này đánh mất phong độ của mình và thậm chí còn không được HLV Southgate gọi lên ĐT Anh để tham dự Euro 2020.

3.trent_alexander-arnold_bi_loai_khoi_tuyen_anh_vi_chan_thuong
Trent Alexander-Arnold đã bị loại khỏi danh sách ĐT Anh tham dự Euro 2020

4, Andrew Robertson (70 triệu Euro ⇒ 65 triệu Euro)

Người đồng đội của Arnold tại Liverpool cũng có 1 mùa giải không thật sự nổi bật. Những cú tạt làm nên thương hiệu của anh đã mất đi tính hiệu quả ở giai đoạn cuối mùa. Thêm vào đó, Robertson cũng không thể giúp ĐT Scotland tiến xa tại Euro 2020 khi bị loại ngay sau vòng bảng.

4.Roberson
Scotland đã bị loại ngay ở vòng bảng Euro 2020

5, Ansu Fati (80 triệu Euro ⇒ 60 triệu Euro)

Tiền đạo được coi là “người kế nhiệm” Messi tại Barcelona đã không may dính chấn thương đầu gối. Chấn thương này khiến ngôi sao trẻ 18 tuổi không thể thi đấu trong phần lớn thời gian của mùa giải vừa qua. Đến nay vẫn chưa rõ ngày trở lại của chân sút Tây Ban Nha. 

5. Ansu Fati
Ansu Fati được coi là "người kế thừa" Messi trong tương lai tại Barcelona

6, Leroy Sane (70 triệu Euro ⇒ 60 triệu Euro)

Tại Euro 2020, tiền vệ thuộc biên chế Bayern Munich đã không có màn trình diễn vô cùng thất vọng. Dù không phải là sự lựa chọn số 1 tuy nhiên mỗi khi ra sân thì anh lại thể hiện thái độ thi đấu không tốt và đánh mất niềm tin của HLV Joachim Löw. 

6. Leroy Sane
Sane có màn trình diễn không tốt tại Euro 2020

7, Thibaut Courtois (75 triệu Euro ⇒ 60 triệu Euro)

Thủ thành của ĐT Bỉ có một mùa giải không thành công cùng Real Madrid khi đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha đánh mất chức vô địch La Liga vào tay đối thủ cùng thành phố. Ở kỳ Euro 2020, anh cũng không thể giúp ĐT Bỉ đạt được mục tiêu vô địch khi bị Italy đánh bại ở trận tứ kết.  

7. Courotis
Courtois cùng ĐT Bỉ bị loại ở Tứ Kết Euro 2020

8, Alisson (90 triệu Euro ⇒ 60 triệu Euro)

Từ vị thế của thủ môn số 1 thế giới thì Alisson đã không còn duy trì được phong độ quá cao. Anh có 1 mùa giải không mấy ấn tượng cùng Liverpool và đánh mất vị trí số 1 ở ĐT Brazil vào tay thủ thành Ederson Moraes. Tại Copa America 2020, thủ môn của Man City cũng bắt chính hầu hết các trận của Selecao.

8. Allison
Alisson không phải là sự lựa chọn số 1 trong màu áo ĐT Brazil

9, Marco Verratti (60 triệu Euro ⇒ 55 triệu Euro) 

Khá bất ngờ khi trong danh sách này có tên Verratti. Tiền vệ của Paris SG  vừa cùng ĐT Italy vô địch Euro 2020 sau khi đánh bại Tam Sư trong trận chung kết. Tuy nhiên ở cấp độ CLB thì anh không thể giúp gã nhà giàu nước Pháp bảo vệ thành công danh hiệu Ligue 1. 

9. Verrati
Tiền vệ thuộc biên chế Paris SG trở thành nhà vua của Euro 2020

10, Álvaro Morata (50 triệu Euro ⇒ 45 triệu Euro)

Ngôi sao người Tây Ban Nha có 1 mùa giải đáng quên khi thất bại trong việc bảo vệ ngôi vô địch Scudetto cùng Juventus. Chưa dừng lại ở đó, màn trình diễn của anh trong màu áo Tây Ban Nha dù rất đáng khen ngợi tuy nhiên anh lại chính là “tội đồ” khi đá hỏng quả phạt đền quan trọng khiến TBN bị Italy đánh bại ở trận Bán kết Euro 2020. 

10. Morata
Morata từ vị thế "nguời hùng" đã trở thành "tội đồ" của Tây Ban Nha tại Euro 2020

XEM THÊM: 

Theo dõi Sports442 trên