sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Nữ VĐV chuyển giới đầu tiên dự Olympic Tokyo không thể nâng tạ thành công

Thứ ba, 03/08/2021 15:44 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Laurel Hubbard - VĐV cử tạ của đoàn New Zealand sẽ là VĐV chuyển giới đầu tiên trên thế giới góp mặt tại Olympic Tokyo 2020. Tuy nhiên cô lại có phần thi không thành công.

Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) Thomas Bach cho biết đây là đại hội thể thao đầu tiên cho phép VĐV chuyển giới tham dự. Người có vinh dự này là VĐV cử tạ thuộc đoàn thể thao New Zealand - Laurel Hubbard. Cô là VĐV chuyển giới từ nam sang nữ và đạt các quy chuẩn mà IOC đề ra.

Trung Quốc lập thành tích thảm họa tại Olympic Tokyo ở bộ môn thế mạnh

Cụ thể, IOC yêu cầu trong lượng máu của VĐV chuyển giới thì lượng Testosterone (hóc môn nam) dưới 10 nanomole/1 lít máu và liên tục dưới chuẩn này trong vòng 12 tháng trước cuộc thi tài. VĐV người New Zealand đã đáp ứng các chỉ số này và được quyền tham dự Olympic Tokyo 2020.

VDV-CHUYEN-GIOI-Laurel Hubbard
Laurel Hubbard thi đấu không thành công tại Olympic Tokyo 2020

Nhiều người lo ngại sức lực gốc vốn là đàn ông của Laurel Hubbard sẽ giúp cô giành chiến thắng dễ dàng. Thế nhưng, điều đó không xảy ra. Vận động viên của New Zealand đã có ngày thi đấu rất đáng thất vọng khi liên tiếp thất bại ở các lần nâng tạ.

VIDEO: Pha nhảy cầu ... thẳng xuống nước, nhận 0 điểm tại Olympic Tokyo

Trong lần cử giật đầu tiên, cô chọn mốc 120kg. Cho dù có thể đưa tạ lên đầu, nhưng cô không thể giữ tạ ổn định và phạm quy. Đến lần thứ 2 và 3, Laurel Hubbard nâng mức tạ lên 125kg và đều thất bại. Với việc không chinh phục được mốc cử giật nào sau 3 lần thử, Laurel Hubbard lập tức bị loại.

Laurel Hubbard sinh năm 1978, trước khi chuyển giới sang nữ thì Hubbard đã lập nhiều kỷ lục cử tạ khi còn ở độ tuổi thiếu nhi. Năm 2012, VĐV này chính thức chuyển giới sang nữ khi tiêm hóc môn nữ. 5 năm sau, VĐV người New Zealand này tham dự giải đấu quốc tế đầu tiên với giới tính nữ.

XEM THÊM: 

Theo dõi Sports442 trên