sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Chỉ đem 2 VĐV đi tranh tài ở Olympic, Quốc gia 'nhỏ bé' vẫn dễ dàng ẵm HCV

Thứ năm, 29/07/2021 18:56 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Chỉ có 2 vận động viên tranh tài ở Olympic Tokyo 2020, Bermuda vẫn giành được một huy chương vàng của Flora Duffy ở nội dung ba môn phối hợp nữ.

Trong ngày thi đấu 27/7, VĐV Flora Duffy của quốc đảo Bermuda đã mang về chiến thắng ở 3 môn phối hợp nữ với thành tích 1 giờ 55 phút 36 giây, sau các phần thi bơi 1,5 km, đạp xe 40km và chạy 10km.

Tuy không có thế mạnh ở nội dung bơi, nhưng VĐV này đã bứt phá dần qua các nội dung đua xe đạp và chạy. Duffy là một trong hai VĐV Bermuda tranh tài tại Olympic Tokyo cùng với Dara Alizadeh ở nội dung đua thuyền.

1-866
Flora Duffy trong phần thi bơi

Duffy có cha mẹ là người Anh, nhưng được sinh ra ở Bermuda và luôn coi vùng đất này là quê hương của mình. Dù được hứa hẹn sẽ được tập luyện trong môi trường tốt hơn và chế độ đãi ngộ cũng cao hơn song cô từ chối lời mời vào đội trẻ của Vương Quốc Anh.

Flora Duffy 33 tuổi, là bà mẹ 2 con, đã tham dự 4 kỳ Olympic liên tiếp. Quá trình chuẩn bị cho Thế vận hội Tokyo 2020 của Duffy bị cản trở khi cô dính chấn thương nghiêm trọng ở chân và nghỉ thi đấu một năm, tới mức nhiều lúc tưởng chừng như buộc phải kết thúc sự nghiệp thể thao của mình.

Với dân số khoảng 62.000 người, Bermuda trở thành quốc gia có dân số nhỏ bé nhất từng giành huy chương vàng trong lịch sử Olympic. Càng đặc biệt hơn, khi vùng lãnh thổ này tham dự Thế vận hội năm nay chỉ với 2 VĐV.

8
Duffy đi vào lịch sử Bermuda khi giúp đoàn thể thao này lần đầu giành huy chương vàng ở một kỳ Olympic.

Đây cũng là tấm HCV đầu tiên trong lịch sử của Bermuda tại các kỳ Olympic. Trước đó, họ đã có võ sỹ quyền Anh Clarence Hill giành HCĐ tại Thế vận hội 1976.

Xem thêm:

Bảng tổng sắp huy chương Olympic Tokyo 2020

᙭ác định toàn bộ các cặp đấu tứ kết bóng đá nam Olympic

Theo dõi Sports442 trên