sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Trung Quốc thua tơi tả, HLV cúi đầu nhận lỗi rồi rời đi

Thứ tư, 28/07/2021 10:34 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Thất bại thảm hại 8-2 trước Hà Lan, HLV trưởng tuyển nữ Trung Quốc cúi đầu nhận hết trách nhiệm về mình, đối mặt với nguy cơ sa thải.

Bước vào trận đấu, học trò của HLV Jia Xiuquan tỏ ra bất lực trước sức mạnh tấn công không thể ngăn cản của "cơn lốc màu da cam" trên sân vận động ở Tokyo. Sau rất nhiều tình huống dứt điểm, Trung Quốc vỡ trận với 8 lần vào lưới nhặt bóng. 

HLV trưởng Jia Xiuquan xuất hiện ở phòng họp báo với vẻ mặt chán chường, thất vọng. Khi được hỏi về trận đấu, ông có những chia sẻ ngắn gọn: "Với tư cách là HLV trưởng, tôi có trách nhiệm trong việc cả phòng ngự lẫn tấn công. Việc thi đấu không tốt của đội là trách nhiệm của tôi. Tuyển Trung Quốc để thua 8 bàn cũng là trách nhiệm của tôi".

TQ
Tuyển bóng đá nữ Trung Quốc thua đau đớn trước Hà Lan đẳng cấp

Trước câu hỏi của phóng viên đề cập tới tương lai dẫn dắt đội tuyển sau Olympic Tokyo 2020, nhà cầm quân 57 trải lòng: "Việc tôi có thể tiếp tục dẫn dắt ĐTQG hay không đều phụ thuộc vào LĐBĐ Trung Quốc. Tôi không có tâm trạng để nghĩ tới điều đó vào lúc này". 

jia
HLV Jia Xiuquan gây tranh cãi trước thềm Olympic Tokyo 2020

HLV Jia Xiuquan trước đó cũng nhận nhiều chỉ trích từ phía cổ động viên khi quyết loại tiền đạo trụ cột Li Ying ra khỏi đội hình tham dự Olympic vì cầu thủ này công khai mối quan hệ đồng tính của mình với bạn gái. 

Sau trận thua thảm họa 8-2 trước Hà Lan, tuyển Trung Quốc xếp bét bảng. Chính thức chia tay Olympic với vỏn vẹn 1 điểm sau 3 trận, thủng lưới 17 bàn. Đây thực sự là kết cục thảm họa với đội tuyển ở đất nước tỷ dân.​

Theo dõi Sports442 trên