sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Hai kình ngư đua HCV ở cự ly 10km tại Olympic về đích cách nhau chỉ 25 giây

Thứ năm, 05/08/2021 14:43 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Nội dung bơi 10km tại Olympic Tokyo đã chứng kiến cuộc đua song mã giữa Wellbrock và Kristof Rasovszky khi cả hai chỉ hơn nhau đúng 25 giây.

Sáng ngày 2/5, môn bơi tại Olympic Tokyo được chú ý đặc biệt với nội dung đường trường 10km. Đây thực sự là một nội dung đầy thử thách với bất kỳ VĐV nào. Mặc dù vậy, ở Thế vận hội năm nay đã chứng kiến cuộc đua song mã khi hai VĐV về đích đầu tiên chỉ chênh lệch nhau đúng 25 giây.

VĐV xuất sắc cán đích đầu tiên để giành tấm HCV danh giá là Florian Wellbrock của đoàn thể thao Đức. Wellbrock đã hoàn thành chặng đường dài 10km đầy gian nan của mình với thời gian là 1 giờ 48 phút 33 giây. Đây là tấm HCV thứ 9 của đoàn thể thao Đức ở Thế vận hội năm nay.

Florian-Wellbrock-2
Florian Wellbrock giành HCV ở nội dung bơi 10km

Florian Wellbrock đã dẫn đầu đường đua với 26 VĐV ngay từ khi xuất phát nhưng anh không biết rằng phía sau mình có 2 người bám đuổi rất quyết liệt.  VĐV giành HCB là Kristof Rasovszky của Hungary chỉ về đích sau kình ngư người Đức đúng 25 giây với kết quả 1 giờ 48 phút 59 giây. Trong khi đó, VĐV Gregorio Paltrinieri giành tấm HCĐ chỉ về sau Rasovszky 2 giây. 

Đây không phải là tấm huy chương đầu tiên mà kình ngư Wellbrock giành được ở Olympic năm nay. Trước đó, VĐV của Đức đã giành được HCĐ ở nội dung 1500 mét tự do nam cách đây ít ngày, giúp anh xác lập là VĐV thứ hai giành được huy chương ở môn bơi và marathon tại một kỳ Olympic.

Không chỉ có vậy, Wellbrock cũng trở thành tay bơi nam đầu tiên trong lịch sử giành cả HCV thế giới và Olympic ở nội dung bơi đường trường 10km.

Xem thêm:

VIDEO: Sydney McLaughlin phá vỡ kỷ lục thế giới của chính mình

Theo dõi Sports442 trên