sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Gặp chấn thương nghiêm trọng, nữ VĐV từ chối ngồi xe lăn để hoàn thành nốt bài thi

Thứ năm, 05/08/2021 12:18 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Nhà vô địch thế giới bảy môn phối hợp Katarina Thompson bắt buộc tạm biệt giấc mơ huy chương do gặp chấn thương nặng trong lúc thi đấu tại Olympic Tokyo 2020.

Nằm trong nhóm dẫn đầu ngay từ khi phần thi bắt đầu, nữ VĐV Katarina Johnson-Thompson (Anh) xuất phát phần thi chạy 200m ở nội dung 7 môn phối hợp nữ. Tuy nhiên, cô bắt đầu giảm tốc độ, tập tễnh chạy rồi nhảy lò cò bằng chân trái khi mới chạy được nửa chặng đường.

Nguyên nhân là do cơn đau ở bắp chân phải, khiến Katatina không thể chịu đựng thêm và gục ngã. Những giọt nước mắt bắt đầu rơi, cô ôm mặt nằm lăn lộn trên sân đầy đau đớn.

19
Karatina gục ngã trên đường chạy vì quá đau đớn

Bất ngờ hơn cả là VĐV này đã từ chối khi các nhân viên y tế chạy đến tỏ ý muốn đỡ Johnson-Thompson lên xe lăn. VĐV 28 tuổi gượng dậy, lấy lại bình tĩnh, rồi quay trở lại cuộc đua.

Nhà đương kim vô địch thế giới ban đầu bước tập tễnh, sau đó dần chuyển sang chạy chậm tiến về đích. Hoàn thành phần thi của mình, cô đã nhận được rất nhiều tràng pháo hay cũng như cái ôm động viên từ những VĐV khác.

2
Nhà vô địch thế giới từ chối sự giúp đỡ của nhân viên y tế và cố gắng hoàn thành nốt phần thi

Kết quả, cô đứng thứ 5 sau ba phần thi 100m rào, nhảy cao và đẩy tạ. Dù nội dung này còn tới ba phần nữa gồm nhảy xa, ném lao và chạy 800m, Katania gần như không còn khả năng tranh chấp huy chương tại Olympic Tokyo 2020.

Chấn thương khá đáng tiếc khiến cho nữ VĐV này đành phải tạm biệt giấc mơ huy chương, tuy nhiên, tinh thần chiến đấu không khuất phục của cô sẽ là điều khiến bản thân cô và các cổ động viên tự hào hơn cả. 

Theo dõi Sports442 trên