sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Thất bại ở Tokyo 2020, VĐV Tây Ban Nha lên làm sếp tại Ủy ban Olympic

Thứ năm, 05/08/2021 10:50 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Sau Olympic Tokyp 2020, VĐV bóng rổ của ĐT Tây Ban Nha - Pau Gasol đã được bầu vào một vị trí trong hội đồng Ủy ban Olympic quốc tế.

Pau Gasol là VĐV của đội tuyển bóng rổ Tây Ban Nha tham dự Olympic Tokyo 2020. Đại diện xứ đấu bò đã phải dừng bước ở vòng Tứ kết sau khi để thua ứng viên số 1 cho chức vô địch là ĐT Mỹ. Mặc dù vậy, đây cũng được coi là thành công với bóng rổ Tây Ban Nha.

Dù là nhà vô địch của World Cup 2019 nhưng Tây Ban Nha mang đến Olympic Tokyo một đội hình già cỗi với nhiều tuyển thủ ngoài 30 tuổi. Chính vì vậy, việc thất bại ở Tứ kết không phải là điều gì đó quá bất ngờ. Tuy nhiên, với cá nhân Pau Gasol, Thế vận hội năm nay vẫn là kỷ niệm đẹp với anh.

Athletes-in-Tokyo-elect-Pau-Gasol-as-a-member-of
Pau Gasol tham dự Olympic ở tuổi 41

Pau Gasol vừa được bầu là một trong số các thành viên mới của Ủy ban Olympic quốc tế. Trong số 30 người được đề cử, chỉ có 4 người có ghế và Gasol giành chiến thắng với tỷ lệ phiếu bầu hơn 30%.

Ngoài Pau Gasol còn có 3 VĐV khác là Maja Martyna Wloszczowska (Ba Lan), Federica Pellegrini (Italia) và Yuki Ota (Nhật Bản). Đây là những thành viên mới nhất của IOC. Họ sẽ đảm nhiệm công việc của mình kể từ Thế vận hội Los Angeles 2028.

pau-gasol-e-6651
Pau Gasol được bầu vào IOC

Trước khi được bầu vào Ủy ban Olympic Quốc tế, Pau Gasol từng làm đại diện của UNICEF, từng làm phó chủ tịch hiệp hội cầu thủ của NBA. Ở tuổi 41, anh vẫn đang thi đấu rất bền bỉ trong màu áo của đội bóng rổ Barcelona.

Trong sự nghiệp của mình, tuyển thủ Tây Ban Nha từng đầu quân cho Los Angeles Lakers và có 2 lần vô địch giải bóng rổ Nhà nghề Mỹ (NBA) vào các năm 2009, 2010.

Xem thêm:

VIDEO: VĐV Na Uy phá kỷ lục thế giới của chính mình

Theo dõi Sports442 trên