sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Eric Bailly biếu Tây Ban Nha 2 bàn khiến Bờ Biển Ngà rời Olympic

Thứ bảy, 31/07/2021 18:34 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Trung vệ đang khoác áo Man United Eric Bailly là nhân vật chính trong trận tứ kết Olympic Tokyo giữa Bờ Biển Ngà và Tây Ban Nha.

Dù phải đối đầu với ứng viên vô địch là Tây Ban Nha ở trận Tứ kết Olympic Tokyo 2020 nhưng Bờ Biển Ngà cho thấy họ không phải là những người dễ bị bắt nạt. Thậm chí, đại diện châu Phi mới là đội ghi bàn trước. Từ quả đá phạt góc bên cánh phải, Eric Bailly băng vào dũng mãnh đệm bóng tung lưới Tây Ban Nha ở phút thứ 10.

eric-bailly
Eric Bailly ghi bàn mở tỷ số

Trận đấu sau đó diễn ra vô cùng hấp dẫn với màn rượt đuổi tỷ số mãn nhãn giữa hai đội. Dani Olmo gỡ hòa cho Bò tót ở phút thứ 30. Kịch tính được đẩy lên ở quãng thời gian bù giờ. Phút 90+1, Pedri cùng đồng đội ngỡ ngàng khi chứng kiến Max-Alain Gradel thoải mái áp sát khung thành rồi dứt điểm qua hai chân Simon đưa Bờ Biển Ngà vượt lên dẫn 2-1.

Tưởng chừng như Bờ Biển Ngà sẽ giành được tấm vé đi tiếp nhưng chỉ hai phút sau, Eric Bailly đứng bất động để bóng rơi vào đầu. Rafa Mir (số 9) chớp thời cơ rất nhanh để sút tung lưới thủ môn Eliezer từ cự ly chưa đầy 5m quân bình tỷ số trận đấu. Hai đội phải bước vào hiệp phụ.

Bailly tiếp tục trở thành tội đồ với tình huống để bóng chạm tay trong vòng cấm từ một pha không chiến ở phút 98. Từ cự ly 11 m, Mikel Oyarzabal không mắc sai lầm để giúp Tây Ban Nha lần đầu vượt lên dẫn trước.

VIDEO: Eric Bailly chơi bóng bằng tay

Việc bị dẫn trước đã buộc các cầu thủ Bờ Biển Ngà phải dâng lên tấn công và đó là cơ hội để Tây Ban Nha dễ dàng hơn trong việc khai thác khoảng trống. Rafa Mir hoàn tất cú hat-trick bằng 2 pha lập công ở phút 117 và 120+1 giúp La Roja giành chiến thắng với tỷ số 5-2 và bước vào trận Bán kết.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên