sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

VĐV bắn cung Hàn Quốc gây sốt ở Olympic Tokyo với 9 điểm 10 tuyệt đối

Thứ bảy, 31/07/2021 10:58 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Cung thủ Hàn Quốc Kim Woo Jin vừa khiến cả thế giới phải thán phục khi giành chiến thắng trước đối thủ người Malaysia với 3 set thắng trắng.

Bắn cung luôn được coi là mỏ vàng của đoàn thể thao Hàn Quốc ở mỗi kỳ Olympic. Thế vận hội năm nay cũng không phải là ngoại lệ khi những cung thủ của xứ sở kim chi vẫn cho thấy sự vượt trội hoàn toàn so với phần còn lại. 

Vừa qua, nữ VĐV An San đã thâu tóm cả 3 HCV ở Olympic năm nay. Trong khi đó, tại nội dung cung 1 dây đơn nam, cung thủ Kim Woo Jin vừa khiến cả thế giới phải thán phục khi vượt qua đối thủ người Malaysia ở vòng 1/8 với 3 set thắng trắng.

kim-woo-jin
Bài thi hoàn hảo của Kim Woo Jin

Điều đặc biệt ấn tượng là Kim đã không mắc bất cứ sai sót nào trong phần thi của mình khi giành điểm tuyệt đối ở bài thi của mình. 9 mũi tên của Kim Woo Jin đều tìm thẳng đến hồng tâm. Kim Woo Jin dễ dàng đánh bại đối phương với các tỷ số 30-27, 30-27 và 30-29.

Đây quả thực là một thành tích hiếm có và đáng mơ ước với bất kỳ VĐV bắn cung nào. Việc bắn một mũi tên trúng hồng tâm đã là một điều khó khăn chứ chưa nói đến chuyện 9 phát bắn liên tiếp đều đạt 10 điểm. Ngay sau bài thi của Kim Woo Jin, truyền thông thế giới đã đưa tin rầm rộ về thành tích vô tiền khoáng hậu của cung thủ ngườ Hàn Quốc.

Ở vòng Tứ kết, cung thủ người Hàn Quốc sẽ đối đầu với Tang Chih Chun - người trước đó đã hạ Nguyễn Hoàng Phi Vũ của Việt Nam với tỷ số 7-1 ở vòng 1/32. Rất bất ngờ khi Kim Woo Jin đã phải nhận thất bại trước VĐV người Đài Loan và không thể giành được huy chương ở nội dung cung 1 dây đơn nam.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên