sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Quách Thị Lan nói gì khi thiết lập cột mốc lịch sử cho điền kinh Việt Nam?

Thứ bảy, 31/07/2021 11:21 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Dù vừa trở thành VĐV điền kinh Việt Nam đầu tiên góp mặt tại bán kết Olympic song Quách Thị Lan vẫn chưa hài lòng với phần thi và hứa sẽ nỗ lực đạt thành tích tốt hơn

Sáng 31/7, Quách Thị Lan là VĐV cuối cùng của đoàn Việt Nam thi đấu Olympic Tokyo, cô tạo dấu ấn khi trở thành 1 trong 24 VĐV vượt qua vòng loại vào bán kết 400m rào nữ.

Quách Thị Lan cán đích thứ 5 đợt chạy thứ ba với thông số 55 giây 71, sau đó được đôn lên 1 bậc do đối thủ xếp trên phạm qui. Diễn biến này giúp cô gái quê Thanh Hoá lọt vào nhóm 4 VĐV của đợt chạy và 24 VĐV vòng loại giành quyền đi tiếp.

Ngay sau khi về đích, Quách Thị Lan cho biết, cô rất vui và chia sẻ rằng, với việc không bị quá áp lực về tâm lý đã giúp bản thân thi đấu tốt:

“Chuyên gia dặn tôi là phải thật thoải mái khi bước vào thi đấu và tôi đã thực hiện được điều này. Việc được thi đấu với các vận động viên hàng đầu thế giới trong đó có vận động viên số 1 thế giới Sydney McLaughlin đã cho tôi trải nghiệm đầy thú vị”.

saostar-2vjgu6tree4p15z2
Quách Thị Lan vào bán kết nội dung 400m vượt rào nữ Olympic Tokyo 2020.

Lan cũng cho biết, Sydney McLaughlin chính là thần tượng của cô và việc vào cuộc với tâm lý thoải mái đã giúp cho cô đầy hưng phấn bám đuổi các đối thủ. “Đây là 1 trong hai thành tích tốt nhất trong cuộc đời VĐV của tôi, tính tới thời điểm này. Thành tích tốt thứ nhất của tôi được lập tại Asian Games 2018 là 55 giây 30. Và giờ là 55 giây 71”.

Sydney McLaughlin là người đang nắm giữ kỷ lục thế giới với thành tích 51,90 giây, mới lập cuối tháng 6/2021. Chính vì vậy ngay từ trước lúc bắt đầu bước vào thi, giới chuyên môn đã đánh giá đây sẽ là thử thách cực đại đối với VĐV của chúng ta.

Ảnh hưởng của dịch bệnh cũng là một yếu khiến cô cùng đồng đội không thể tập luyện, thi đấu bình thường trong suốt gần 2 năm qua. “Việc tập luyện bị đảo lộn và không thể thi đấu tập huấn quốc tế đã dẫn đến những hạn chế về chuyên môn của các VĐV như chúng tôi”, Quách Thị Lan cho biết.

“Trong phần thi ngày hôm nay một điều đáng tiếc là tôi bị lỗi kỹ thuật ở 2 rào cuối. Tôi sẽ quyết “phục thù” ở lượt chạy bán kết. Được chạy với 24 VĐV hàng đầu thế giới là vinh dự lớn với tôi.

Việc được có mặt và thi đấu tại Olympic Tokyo 2020 đã giúp tôi có cơ hội học hỏi, hoàn thiện hơn mình và đặc biệt là rèn luyện bản lĩnh thi đấu”, Quách Thị Lan cho biết.

Điền kinh là môn thể thao danh giá của Olympic. Việc Quách Thị Lan được lọt vào vòng bán kết là tin vui với thể thao Việt Nam, Với thành tích này, Lan đã trở thành VĐV đầu tiên của thể thao Việt Nam vinh dự lọt vào tới vòng bán kết Olympic Tokyo 2020.

Để động viên thành tích lịch sử của Quách Thị Lan tại Olympic Tokyo, Liên đoàn điền kinh Việt Nam đã thưởng 30 triệu đồng, một doanh nghiệp tại Nhật Bản sau khi theo dõi phần thi của Lan cũng thưởng 1.000 USD. Số tiền này sẽ được trao cho Lan ngay trước khi cô bước vào tranh tài tại lượt bán kết lúc 18h35 ngày 2/8 tới.

Xem thêm:

Quách Thị Lan được thưởng nóng nhờ kỳ tích lịch sử ở Olympic Tokyo

Bảng tổng sắp huy chương Olympic Tokyo 2020

Theo dõi Sports442 trên