sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Đồng phục của Trung Quốc bị chê xấu nhất Olympic Tokyo: Tệ hơn "trứng sốt cà chua"

Thứ bảy, 24/07/2021 08:31 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Mới đây, một bộ trang phục của đoàn thể thao Trung Quốc tại Olympic Tokyo 2021 đã bị người hâm mộ chê không thương tiếc.

Olympic luôn là dịp để các quốc gia thể hiện bản sắc văn hóa dân tộc của mình, đặc biệt là qua những bộ trang phục. Tuy nhiên mới đây, mạng xã hội Trung Quốc lại dậy sóng khi chứng kiến bộ đồng phục di chuyển của đoàn thể thao nước này tham dự Olympic Tokyo 2021 tại Nhật Bản.

Trung-Quoc-mac-dong-phuc-xau-nhat-Olympic
Trang phục của VĐV Trung Quốc

Một bộ vest được phối màu khá lạ lẫm nhưng lại bị người hâm mộ chỉ trích dữ dội. Thậm chí, còn có những người ngán ngẩm tới mức so sánh bộ trang phục với món "cà chua xào trứng". Hơn 120.000 bình luận của khán giả được viết trên 163.com. Một người dùng viết: “Nó xấu hơn trang phục cà chua xào trứng".

Lý do so sánh với món ăn này là vì vào năm 2016, đoàn Olympic của Trung Quốc mặc đồ vàng và đỏ, nhiều người đã ví nó như món ăn "cà chua xào trứng" và trang phục năm nay theo khán giả còn tệ hơn.

Trung-Quoc-mac-dong-phuc-xau-nhat-Olympic-Te-hon-ca-chua-xao-trung-cachua5-1626432839-858-width660height794
Đồng phục năm 2016 bị so sánh với trứng sốt cà chua

“Nó giống như một bộ đồng phục của rạp xiếc", một bình luận từ khán giả. Một nam diễn viên Hong Kong (Trung Quốc) đặt 2 câu hỏi: "Công chúng nghĩ gì về đồng phục? Ai đã thiết kế nó?".

Một người khác viết: “Ngay cả những phụ nữ lớn tuổi ở nông thôn cũng sẽ không mặc loại váy hoa phá cách này. Đây có lẽ là bộ đồ xấu nhất Olympic năm nay".

trung-quoc-olympic
Đây chỉ là trang phục của bộ môn Rowing

Trước những phản ứng dữ dội trên mạng xã hội, một nữ nhân viên của Liên đoàn Rowing (đua thuyền) Trung Quốc đã phải lên tiếng giải thích với trang The Pape: “Đó không phải đồng phục của đoàn Trung Quốc mặc tại Thế vận hội Tokyo 2020, nó chỉ là trang phục di chuyển của Liên đoàn Rowing nước này".

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên